Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Các chuyên gia trang điểm dùng gì ở NYFW? (Phần 2: Trang điểm)

Tuần lễ thời trang New York (New York Fashion Week NYFW, từ ngày 4 đến 11/09/2014) là sự kiện mở đầu cho chuỗi tuần lễ thời trang quốc tế. Tiếp theo đó sẽ là tuần lễ thời trang ở các thủ phủ London, Milan, và Paris. Điều khiến mình chú ý nhất ở NYFW lần này là phong cách trang điểm của các người mẫu. Thay cho kiểu kỳ dị hoặc diêm dúa thường thấy trên sàn diễn, phong cách đơn giản, nhẹ nhàng (sheer), và tươi sáng (dewy) đã lên ngôi. Đây là phong cách có tính ứng dụng cao trong cuộc sống, và những người "bình thường" như chúng mình có thể dễ dàng học hỏi. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về các sản phẩm dưỡng da, trang điểm, làm tóc, và làm móng đã được các chuyên gia trang điểm hàng đầu thế giới sử dụng trong NYFW.

----------------
Sau đây là bản dịch của mình từ bài "What The Pros Really Use Backstage at NYFW", được viết bởi anh Phillip Picardi, đăng trên trang Refinery29. 
----------------
PHẦN 2: CÁC SẢN PHẨM TRANG ĐIỂM TRỤ CỘT
Sau khi xem Phần 1 về các sản phẩm dưỡng da, chắc các bạn cũng đã nhận ra tầm quan trọng của làn da trong các show thời trang. Ai mà chẳng muốn có vẻ đẹp tươi sáng tự nhiên đúng không? Khi một show diễn chọn phong cách "trang điểm như không trang điểm" (no-makeup look), các chuyên gia trang điểm phải đối mặt với một áp lực rất lớn. Yadim (thợ trang điểm chính của Cushnie et Ochs, Opening Ceremony và DKNY) nói: "Trang điểm diêm dúa dễ hơn nhiều so với kiểu trang điểm như không trang điểm". Các chuyên gia đã tiết lộ một số sản phẩm giúp họ tạo ra gương mặt tự nhiên đúng yêu cầu.


2.1. MAC Cream Colour Base, màu Improper Copper, $21


Diane Kendal nổi tiếng trong giới trang điểm với khả năng tạo ra những gương mặt rạng rỡ tự nhiên. "Tôi thích kem lót* của MAC vì chúng lấp lánh rất dễ thương. Bạn có thể dùng chúng dưới hoặc trên kem nền; khi ánh đèn chiếu vào, gương mặt bạn sẽ được highlight cực đẹp". Ở show diễn của Prabal Gurung, chị Diane vừa chia sẻ những thông tin này, vừa đánh kem lót MAC lên mặt người mẫu theo hình chữ C, từ xương gò má lên xương chân mày.
*Mình viết thêm cho những bạn chưa rõ về MAC Cream Colour Base: dịch từ tiếng Anh ra tiếng Việt thì mình gọi cái này là kem lót, nhưng nó không phải là dạng makeup base thường dùng trước khi trang điểm. Đây là một loại kem đa năng, có thể đánh trực tiếp lên da mộc, hoặc đánh lên trên kem dưỡng ẩm, hoặc trên kem nền, hoặc trên phấn phủ (tùy ý người sử dụng). Dùng cọ, mút, hoặc ngón tay đều đươc. Có thể đánh mỏng hoặc đánh đậm. Chủ yếu dùng để tạo khối cho gương mặt hoặc làm phấn mắt. Bảng màu có 20 màu, riêng màu Improper Copper được MAC khuyến cáo là không nên dùng trên khu vực mắt. 


2.2. Yves Saint Laurent Touche Éclat, $41


Troy Surratt nhận định: "Mặc dù trên thị trường có nhiều phiên bản giá rẻ, không gì có thể thay thế được em này. Không một công thức nào đạt đến độ cân bằng hoàn hảo giữa ánh hồng và ánh xanh như thế. Hiệu ứng ánh sáng này xóa nhòa mọi nếp nhăn và khuyết điểm trên da. Tôi luôn dùng nó cho vùng dưới mắt."


2.3. Shiseido Luminizing Satin Face Color, $30


Dick Page, huyền thoại trong giới trang điểm, người đảm nhiệm những show diễn lớn như Narciso Rodriguez và Michael Kors, chia sẻ: "Tôi luôn tin dùng 2 màu phấn High Beam White (màu trắng ngọc trai), và Soft Beam Gold (màu ánh đồng tự nhiên). Chúng là sự pha trộn hoàn hảo giữa ánh màu trắng và ánh màu vàng đồng (gold). Tôi thích mix chúng với phấn má hồng để tạo ra nước da ấm áp."


2.4. NARS The Multiple, màu Copacabana, $39


Ở show diễn của Rag & Bone, Gucci Westman bắt đầu màn trang điểm bằng việc dùng màu Copacabana dạng kem vỗ lên mặt người mẫu, sau khi hoàn tất lớp trang điểm rồi, chị lại thoa thêm màu Copacabana dạng lỏng để tăng vẻ rạng rỡ. Chị Gucci còn dùng em này thoa lên mí thay cho phấn mắt (Chiêu này đặc biệt có ích nếu bạn phải thức khuya, thoa lên là trông mắt tươi tỉnh hơn ngay)

2.5. Lancôme Effacernes Waterproof Undereye Concealer, $30.50


Trước khi tuần lễ thời trang bắt đầu, Diane Kendal đã đặt mua một số lượng lớn loại kem che khuyết điểm này. Nó có độ che phủ cao (full coverage) khi thoa bằng ngón tay, và có thể tán mỏng (sheer) khi dùng cọ. Châm ngôn của chị Diane là "chỉ che khi cần thiết", nghĩa là có khi chị ấy bỏ qua bước đánh kem nền luôn. Em che khuyết điểm Lancôme này chính là thứ giúp chị ấy mạnh dạn bỏ qua kem nền. 

2.6. MAC Fluidline in Blacktrack, $16


"Trong trường hợp cực kỳ tối giản, những sản phẩm mà một thợ trang điểm cần nhất là son đỏ matte, son bóng sheer, và kẻ mắt màu đen" - Tom Pecheux nói thế. Và loại kẻ mắt đen mà anh chọn chính là MAC Fluidline, thứ mà anh dùng ở show Ralph Rucci. 
Val Garland cũng đồng ý với lựa chọn này: "Dù làm gì đi nữa thì em này vẫn là màu đen mà tôi tin dùng". Ở show Herve Leger, chị Van đã dùng em MAC này để tạo ra những đường kẻ mắt ấn tượng. 

2.7. Madina Milano Chic & Shine Stick Foundation, $32


Giới trang điểm vẫn thường đồn đây chính là sản phẩm mà Pat McGrath yêu thích nhất; mỗi khi đến Milan, chị ấy mua sỉ cả đống kem nền này. Có thể xem em ấy là sản phẩm đình đám nhất trong các sản phẩm đình đám. Vấn đề là khi dùng hết thì bạn sẽ phải vật vã săn tìm để mua thêm (trừ khi bạn sống ở Milan). 
Mình nói thêm một tí về Pat McGrath: Chị ấy được tạp chí Vogue xem là chuyên gia trang điểm có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Pat là giám đốc sáng tạo của tập đoàn P&G, và đã từng làm việc với hàng loạt hãng lớn như Prada, Miu Miu, Comme des Garçons, Dolce and Gabbana, và Armani. 

2.8. Givenchy Magic Kajal Eye Pencil, $24


Aaron de Mey, người phụ trách trang điểm cho show của Jill Stuart, luôn luôn có cây chì kẻ mắt này bên mình. Công thức kem mượt (creamy) của nó thích hợp để kẻ viền trong mí mắt, rồi tán (smudge) ra, tạo nên kiểu smokey eyes tinh tế.

2.9. Maybelline Baby Lips Moisturizing Lip Balm, $3.99


Một kiểu trang điểm thường thấy ở tuần lễ thời trang là mí mắt bóng loáng (glossy eyes). Thường thì người ta thoa kem Elizabeth Arden Eight Hour Cream lên mí mắt để tạo hiệu ứng này. Nhưng vấn đề là kem Elizabeth Arden có tính dầu (oily), nên lên sàn diễn một chút thì được, chứ không thích hợp để áp dụng trong cuộc sống hằng ngày. 
Alice Lane dùng Maybelline Baby Lips vì "Chúng thật cute, và chúng thích hợp để tạo ra bóng mắt dewy. Ngoài ra tôi nghĩ thoa kem dưỡng môi lên mí mắt cũng là một cách để cung cấp độ ẩm cho khu vực này"

2.10. Surratt Relevée Lash Curler, $25


Trước giờ có một loại bấm mi luôn thống trị thị trường (mình đoán là câu này ám chỉ bấm mi của Shu Uemura), nhưng Benjamin Puckey cho rằng ngai vàng này sắp bị lật đổ. "Vòng cung của bấm mi Surratt to hơn, nên nó vừa mi mắt hơn". (nhưng mắt châu Á thì ko biết vừa ko... T_T)

2.11. MAC Prep + Prime Fix +, $22


"Ác mộng của một thợ trang điểm chính là việc tẩy trang kem nền và má hồng, vì da sẽ bị lỗ chỗ. Tôi thích Fix+ vì nó có thể được dùng như một cục tẩy, có thể sửa lỗi trang điểm mà không gây lỗ chỗ trên da. Tôi còn dùng nó làm kem lót trước khi trang điểm nữa (primer)" - chuyên gia trang điểm Kabuki, thợ trang điểm chính ở show Ohne Titel. 
----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét