Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

So sánh RESIST Daily Pore-Refining Treatment With 2% BHA và SKIN PERFECTING 2% BHA Liquid

Tại thời điểm viết bài này, mình đã dùng hết 2 lọ fullsize 2% BHA Liquid và 1 lọ fullsize Treatment 2% BHA. Thoạt nhìn cứ tưởng hai bé này như nhau cả thôi, đều là 2% BHA dạng lỏng, nhưng dùng rồi mới biết chúng nó khác nhau nhiều lắm. Hy vọng qua bài so sánh này các bạn sẽ xác định được sản phẩm phù hợp với nhu cầu bản thân.




Cách sử dụng:
Mình dùng theo huớng dẫn của nhà sản xuất: thấm ướt miếng bông rồi thoa lên mặtMình biết nhiều bạn thường đổ sản phẩm vào lòng bàn tay rồi thoa hoặc vỗ lên mặt, nhưng khi mình thử làm thế thì cảm giác sản phẩm không được dàn đều. Vì vậy mình vẫn chuộng dùng miếng bông hơn, mặc dù cách này hơi bị hao, nhanh hết lọ hơn.
Lưu ý: nếu bạn dùng BHA lần đầu thì đừng dùng 2 lần/ngày như hướng dẫn của NSX. Nên dùng thưa ra, ví dụ 2 lần/tuần rồi từ từ tăng tần suất lên cho da làm quen.

Kết cấu(texture):
- Treatment: Lỏng như nước, thấm đều ngay vào miếng bông
- Liquid: Hơi sệt hơn, thấm vào bông chậm hơn

Cảm giác trên da:
- Treatment: Thấm nhanh, khô ráo, không để lại dấu vết trên da, chỉ sau vài giây là mình có thể layer kem dưỡng lên tiếp rồi
- Liquid: Không bao giờ khô, bóng nhẹ trên da T_T
Mình không biết dựa vào đâu mà nhà sản xuất dám ghi "mỏng nhẹ, thấm nhanh" vào phần miên tả sản phẩm này. Mình chỉ có thể dùng nó vào ban đêm trước khi đi ngủ hoặc ban ngày những hôm không ra khỏi nhà thôi. Việc layer sản phẩm tiếp theo lên da cũng khá khó khăn vì nó sẽ tạo thành 1 đống hổ lốn ướt nhẹp trên da (cảm giác của mình). Da mình lại thuộc loại khô, nên việc chờ 15' trước khi thoa kem dưỡng cũng đã là cực hình rồi.

Đọc đến đây có thể bạn đang thắc mắc: thế méo nào cô lại dùng hết 2 lọ Liquid hả cô Mai? Well, câu trả lời là bởi vì nó hiệu quả cực kỳ luôn ấy!

Hiệu quả:
- Treatment: Ngoài cảm giác thông thoáng lỗ chân lông, mình không nhận thấy thay đổi nào rõ rệt. Bé này không giúp đỡ được gì khi da mình bị mụn
- Liquid: Thông thoáng lỗ chân lông, đặc biệt sạch đầu mũi sau tầm 3 tháng sử dụng (một phần do mình sống ở nơi không bị khói bụi nhiều như VN), và quan trọng nhất là làm xẹp mụn rất nhanh.

Ví dụ A: Ảnh 1 chụp lúc 21:47 tối, sau đó mình thoa 2% BHA Liquid rồi đi ngủ. Ảnh 2 chụp lúc 6:35 sáng hôm sau, mụn được gom lại đáng kể.



Ví dụ B: Mụn ở một vị trí khác, sau 3 lần thoa BHA, gần như lành và chuyển sang thâm. Đáng tiếc là bé 2% BHA Liquid không giúp được mình trong việc ngăn ngừa thâm.
Trong so sánh trên web chính thức của Paula's Choice, họ cũng nói là bé Liquid chứa một thành phần đặc biệt giúp BHA thấm sâu hơn và hiệu quả nhanh hơn so với những loại 2% BHA khác cùng hãng.

Giá tiền:
- Treatment: 88ml - US$ 33 chưa thuế/ 35e/ 1300k VND
- Liquid: 114ml - US$29 chưa thuế/ 33e/ 810k VND
Tóm lại là bé Liquid rẻ hơn trên mọi mặt trận. Mặc dù không thích cảm giác hơi nhớp nháp mà 2% BHA Liquid mang lại trên da, mình vẫn chọn mua lại bé này chứ không phải Treatment vì nó vừa rẻ hơn vừa hiệu quả hơn.

2 nhận xét:

  1. Lúc hoạt động thì MÁY RỬA MẶT sẽ giúp làm sạch sẽ các lỗ chân lông ở cả vùng chữ T hoặc là ở các nơi mà lỗ chân lông đã bị tắc nghẽn. Với các chiếc lông ở trên da mặt bị quá cứng sẽ sở hữu thể khiến cho tình trạng của mụn trở thành trầm trọng, gây ra sự lây lan cho vi khuẩn hoặc là với thể bị trầy xước ở các tế bào không tính da. Do đó nhưng mà việc bằng MÁY RỬA MẶT cần phải có tần suất ham mê, không bắt buộc dùng liên tiếp, mỗi tuần chỉ phải dùng 2-3 lần nhưng thôi để hạn chế gây ra các tác động xấu tới da Xem chi tiết

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn bên mình có bán mỹ phẩm kem dưỡng da nha
    chúc mọi người có 1 ngày tốt đẹp

    Trả lờiXóa