Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Triển lãm The Glory of Water của Fendi và Karl Lagerfeld


Đến Paris trong tuần lễ Haute Couture, mình đã có dịp tham gia triển lãm The Glory of Water của Fendi (từ ngày 4 đến 14 tháng 7). Thíchhhh lắmmmm luônnnnn :D:D:D



Triển lãm này mang nhiều ý nghĩa đặc biệt

  • Nó có liên quan tới các hoạt động phục hồi các đài phun nước mà Fendi đang tiến hành ở Rome
  • Nó đánh dấu việc Fendi khai trương một cửa hàng chủ lực (flagship store) trên Đại lộ Montaigne (Avenue Montaigne) ở Paris.
  • Nó tái hiện lại bộ sưu tập Histoire d’Eau từ năm 1977. Đây là bộ thiết kế prêt-à-porter (may sẵn) đầu tiên của Karl Lagerfeld dành cho Fendi.
Triển lãm được tiến hành bên bờ sông Seine, trong những chiếc lều mái vòm lập thể màu đen, bao gồm những bức ảnh chụp các đài phun nước ở Rome của Karl (50 daguerreotypes + 50 platinotypes), cùng máy chiếu tái hiện Histoire d’Eau.

Khi ra về, mình được tặng một chiếc phong bì, bên trong chứa cuốn album các hình chụp và một bản sao bức tranh do Karl vẽ (aaaaaa
):



Mình sưu tầm một số hình trên báo cho các bạn dễ hình dung:
  • Kiến trúc bên ngoài, ban ngày và ban đêm: 


  • Bố cục bên trong: 


  • Báo đăng có nhiều celebrities tham dự, nhưng mà mình hông được gặp ai hết :P (Trong ảnh là Sharon Stone)

  • Một số bức ảnh trong triển lãm: 

-------------------------------------

Nói thêm một tí về Histoire d’Eau:


Nó là phim thời trang đầu tiên trên thế giới, và chỉ vừa được phục hồi gần đây cho triển lãm The Glory of Water. Tất cả trang phục và vật dụng trong phim đều cộp mác Fendi và do Karl thiết kế. 

Câu chuyện kể về một cô gái trẻ đến thành Rome, dài 18 phút và mang ý nghĩa trừu tượng. Sau khi xem xong, mình có thảo luận với một vài khách tham dự khác, mỗi người hiểu một cách khác nhau về cốt truyện và kết thúc. Các bạn có thể xem phim trên kênh Youtube chính thức của Fendi tại ĐÂY

Mình rất hào hứng với Histoire d’Eau, không chỉ trên phương diện thời trang và ý nghĩa trừu tượng, mà còn trên phương diện marketing. Từ năm 1977 mà Fendi đã làm riêng một đoạn phim cho một bộ sưu tập thì thật là ngầu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét