Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Review: Sáp chống phồng rộp chân Compeed Anti Blister Stick

Hôm nọ viết Beauty Haul Q2/2014 nhưng mình lại quên kể đến Compeed Anti Blister Stick. Thôi thì bù đắp cho em ấy hẳn 1 bài review luôn ^^
Giới thiệu của Compeed:
  • Giảm ma sát và phồng rộp chân (khi mang giày)
  • Không màu, thích hợp cho các loại giày hở chân
  • Dễ sử dụng

Cách sử dụng:

Thoa lên chân trước khi mang giày. Dạng thỏi dễ thoa, nhưng nếu chỉ dùng thỏi chà lên da thì dày mỏng không đều, có khi chất sáp trắng còn rơi ra chứ không dính vào da. Vì vậy mình luôn dùng tay để tán đều hơn.

Công dụng: +/-
  • Điểm cộng cho sản phẩm là nó làm được như giới thiệu. Khi mang giày, dù là cao gót hay giày bệt, có 3 chỗ mình hay bị chà xát: gót chân, ngón út, và mu bàn chân. Khi thoa Compeed Anti Blister Stick vào, mình cảm nhận rất rõ những vùng chân này không còn bị chà xát nữa, mang giày rất êm và thoải mái.
  • Chất sáp trắng khi thoa vào chân hoàn toàn không màu, không trơn, không bết dính, không để lại dấu vết trên giày
  • Một số review về sản phẩm này trên các web tiếng Anh cho rằng dùng Vaseline thoa vào chân cũng đạt hiệu quả như vậy, suy ra dùng Vaseline cho đỡ tốn tiền. Cá nhân mình không đồng ý, vì mình đã thử thoa Vaseline rồi, cảm giác chân bị trơn, hơi trượt qua trượt lại trong giày, không thoải mái lắm.
  • Điểm trừ là hiệu quả chỉ kéo dài trong khoảng 30' - 1 tiếng (đi lại liên tục) dù mình thoa lớp dày hay mỏng. Sau thời gian này, mình phải thoa thêm sáp.  

Giá cả: -
€6.09 cho 8ml
Giá hơi bị cao cho 1 thỏi nhỏ, mà còn phải thoa đi thoa lại liên tục. Với €1 mình có thể mua nguyên hộp băng cá nhân tha hồ mà dán :P

Bao bì: +/-
  • Thỏi màu xanh ngọc, kích cỡ tương tự một cây son, dễ dàng mang theo bên người. Cơ chế nút vặn êm mượt.
  • Mình không chắc là do lỗi của chất sáp hay lỗi của thiết kế, mình làm rơi 1 cái nhẹ là nguyên thanh sáp đứt rời khỏi phần gốc luôn. Mình cho rằng với một sản phẩm nhỏ gọn, lại phải thoa đi thoa lại nhiều như thế, hiển nhiên người sử dụng sẽ thường mang theo, suy ra sản phẩm phải chịu đc va đập tốt hơn.

Tiếp cận: +/-
Compeed là một nhãn hàng của Johnson & Johnson. Mình thấy ở nhiều nước, nhưng chưa thấy bán ở VN.

Kết luận:
Mình đã, đang, và sẽ tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, mình chỉ dùng khi đi chơi hoặc khi mang giày búp bê dễ cởi thôi. Chứ ví dụ mình mang giày bít khó cởi hoặc đang đi làm việc nghiêm túc thì không thể nào cứ 30' lại lột giày ra bôi bôi trét trét rồi đứng lên đi tiếp -.-

Recommendation: 
  • Hiệu quả nửa vời không đáng với giá tiền. 
  • Tuy nhiên, trên một khía cạnh khác, phần gót chân và ngón út có thể dùng miếng lót sillicon hoặc băng dán để bảo vệ, chứ phần mu bàn chân thì không. Vì vậy Compeed Anti Blister Stick đặc biệt cần thiết cho các kiểu giày hay cấn vào mu bàn chân.
Ví dụ phần mu bàn chân bị đau, không thể dùng băng dán vì lí do thẩm mỹ.
Khi thoa Compeed vào mình mang giày không bị đau nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét