Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Beauty Haul & First Impressions 7/2014: The American Edition

Mình thường làm haul chia theo quý (3 tháng tổng kết 1 lần), nhưng tháng 7 này khá đặc biệt nên mình quyết định làm một bài riêng. Thứ nhất, mình lỡ mua hơi nhiều :P Thứ hai, tất cả đồ mình mua trong tháng 7 đều là hàng đặt bên Mỹ, từ 3 hệ thống Macy's, Nordstrom, và Walmart.

MACY'S:

1. Dưỡng môi M.A.C Lip Conditioner ($15 - 15ml)
Hình web
Đây là một trong những thứ mình không thể sống thiếu. Giá bên Mỹ rẻ hơn bên mình một chút ($15 = €10, giá bên mình là 15.50) Sẵn dịp order hàng, mình quất luôn 3 tuýp, giờ nghĩ lại thấy cũng hơi quá tay, cộng thêm 1 tuýp vừa mua ở HL nữa là 4 tuýp, đủ xài 3 năm luôn rồi :)))
Review chi tiết tại ĐÂY.

2. Kem nền Estee Lauder Double Wear Stay-in-Place Makeup ($37 - 30ml)

Mình phải đặt mua từ Mỹ vì mình cần màu Ivory Nude 1N1 mà chỗ mình không có. Kem nền che phủ tốt, làm da đều màu, matte finish, bảng màu phong phú, nhưng hơi khó đánh. 
Review chi tiết tại ĐÂY.

3. Set 7 món Estee Lauder
Mình mua ngay lúc Estee Lauder đang có khuyến mãi nên được một giỏ quà tặng gồm các món sau:

- Túi xách Lilly Pulitzer: Lilly là một nhà thiết kế chuyên về họa tiết tươi sáng mà mình rất thích. Túi bằng vải bố dày dặn, trông vui mắt, thích hợp mùa hè.
- Son Pure Color Long Lasting Lipstick, màu #16 Candy và #25 Melon. Mặc dù là mini size nhưng không hề nhỏ xíu, mình đoán khoảng 2/3 full size. Hình swatch màu từ web EL:
  
- Mascara Sumptuous Bold Volume Lifting, màu đen, 2.8ml
- Sữa rửa mặt Perfectly Clean 30ml 
- Kem dưỡng da Daywear Advanced Multi-Protection Anti-Oxidant Creme SPF15, 15ml
Update ngày 17/8: đã dùng được 1 tuần, mùi hơi giống dưa leo (mình không ưa kem dưỡng mùi này), dưỡng ẩm tạm ổn, mới thoa lên có cảm giác hơi dày trên da và khó thoa đều, massage thêm 1 tí thì khá hơn. Nói chung không có gì để chê, nhưng cũng không có gì để phấn khích :P
- Lược răng thưa màu hồng siêu dễ thương
Mua có mỗi lọ kem nền mà được một đống quà thế này thật là quá vui ^^ Ngoài ra Macy's còn gửi tặng mình nhiều mẫu thử nước hoa và một bóp đựng đồ trang điểm.
--------------------------------------------------------

NORDSTROM:

4. Kem dưỡng ẩm Clinique 'Moisture Surge' Extended Thirst Relief ($37 - 50ml)
Hình web
Mình đã dùng nó trong suốt mùa đông vừa rồi, và mình nghĩ mình sẽ còn nhờ đến nó nhiều mùa đông sau này. Trước đây, mình nghĩ một loại kem dưỡng ẩm chuyên sâu như thế hẳn phải nặng nề lắm, nhưng không phải vậy. Kem Moisture Surge siêu mỏng siêu nhẹ siêu mịn siêu ẩm luôn! ♥
Update: mình đã review chi tiết em này tại ĐÂY.

5. Clinique 'City Block Sheer' Oil-Free Daily Face Protector Broad Spectrum SPF 25 ($22 - 40ml)
Hình web
Trước đây mình dùng City Block SPF 40, và mình cực kỳ hài lòng. Mình đã viết review chi tiết về em nó tại ĐÂY
Đây là lần đầu tiên mình mua thử City Block SPF 25, dự định sẽ dùng trong mùa thu đông sắp tới. SPF 25 đương nhiên chống nắng không bằng SPF 40, nhưng SPF 25 có 2 lợi thế khiến mình chú ý:
- Thành phần hoạt động êm dịu cho da hơn so với SPF40 (synthetic actives). Mình dùng SPF 40 không có vấn đề gì, nhưng những bạn da nhạy cảm hoặc mẩn đỏ (rosacea) thì nên dùng SPF 25.
- City Block SPF 25 là một trong số ít kem chống nắng có ghi rõ là an toàn cho vùng da mắt.

6. Bộ cọ M.A.C gồm 4 cây Advanced Brush Set ($49.50 mini size)

- Cọ mắt (để apply) 214 Short Shader Brush (full size $25)
- Cọ mắt (để tán) 275 Medium Angled Shading Brush (full size $25)
- Cọ kem nền 193 Angled Foundation Brush (full size $34)
- Cọ má hồng 159 Duo Fiber Brush (full size $35)
Đối với mình, đây là 4 cây cọ quan trọng nhất khi trang điểm. Trước giờ mình dùng cọ rẻ tiền thôi. Mình đang cân nhắc việc đầu tư vào M.A.C, nhưng ngán giá tiền full size. May mắn quá tìm được bộ cọ mini giá đặc biệt này, còn được tặng kèm bóp đựng cọ, bên trong có nhiều ngăn, chứa được nhiều thứ khác nhau. Theo M.A.C giới thiệu thì cọ mini chỉ khác cọ full size là tay cầm ngắn hơn thôi, nhưng nhiều reviews nói cọ mini kém chất lượng hơn nhiều (lông mỏng hơn, cứng hơn, và hay rụng hơn). Thôi cứ dùng thử xem thế nào :) 
Update: mình đã viết bài review chi tiết bộ cọ này tại ĐÂY.
--------------------------------------------------------

WALMART:

7. Hard Candy Sheer Envy Primer Ultra Light Formula ($8)
Hình web
Đây là một kem lót trang điểm kiểu silicone nổi tiếng rẻ tiền nhưng hiệu quả. Mình vốn thích kem lót silicone nên muốn dùng thử. 
Update ngày 17/8: Phải lắc đều trước khi dùng, nếu không xịt ra nước riêng và kem riêng. Kem lót rất mịn và ẩm.

8. Bột vẽ lông mày Maybelline Ultra-Brow Powder ($4.97) 
Hình web
Bên mình không có bột kẻ lông mày nào từ các nhãn hàng trung cấp cả (kiểu như Maybelline/L'Oreal/Rimmel). Chỉ có thể mua hàng siêu rẻ tiền (Catrice/Essence) hoặc hàng cao cấp (Guerlain/Shiseido). Trước giờ mình dùng chì, bây giờ muốn thử dùng bột. Chưa có kinh nghiệm nên muốn mua cái gì đó giá vừa phải thôi. Mình chọn màu #20 Dark Brown.
Update ngày 22/11: Bột lông mày này đã trở thành 1 phần quan trọng trong thói quen trang điểm của mình. Cực kỳ dễ dùng, dễ tán, màu #20 nâu đậm vừa phải tự nhiên.

9. Phấn mắt Maybelline Expert Wear Eyeshadow Quads ($4.97)
Hình web
Nếu có một món đồ trang điểm mà mình dư rất nhiều thì đó chính là phấn mắt. Ấy vậy mà trong lúc lướt web lại vô tình nhìn thấy em này. Bảng màu #40Q Designer Chocolates quá đẹp, thế là mình lại xiêu lòng -.-

10. Gel kẻ mắt L'Oreal Paris Infallible Lacquer Liner 24h ($8.47
Hình web
Trong các hình thức kẻ mắt (bút chì, bút dạ, cọ nước,...) thì mình thích nhất là dùng cọ lấy gel trong lọ ra kẻ. 3 năm qua mình dùng gel kẻ mắt Maybelline Eye Studio Lasting Drama, thấy cũng OK nhưng không hẳn là xuất sắc nên muốn thử loại khác. Mình mua gel L'Oreal màu Blackest Black.
Update ngày 17/8: Quá hối hận ở chỗ... tại sao mình không chuyển qua cái này sớm hơn?! Cọ tốt hơn, màu đẹp hơn, bám tốt hơn, mượt hơn, dễ kẻ hơn so với em Maybelline. Điểm yếu duy nhất của em L'Oreal là lâu khô hơn thôi. 

11. NYC Waterproof Eyeliner Pencil ($3.57

Tự nhiên cảm thấy muốn tìm một loại kẻ mắt nào đó màu tím, nên mình mua thử màu #934 Smoky Plum của NYC. Mua online không thử màu nên cũng hên xui, test thử thấy đúng kiểu tím mà mình thích ^^ (eggplant shade, màu như quả cà tím ấy). Kiểu chì sáp ngòi hơi to, kẻ rất êm và đều. Bền màu đến khó tin: mình dùng khăn giấy ướt chà rất mạnh đến rát cả cổ tay, nhưng màu vẫn không hề phai và trên tờ khăn giấy ướt không bị dính một chút xíu màu nào. 
Update ngày 17/8: Ra màu mượt trên da trơn, nhưng khó ra màu trên phấn mắt, phải tô đi tô lại mới ra màu. Bền màu.

12. Sơn móng tay Sally Hansen Double Duty Strengthening Base and Top Coat ($3.97 - 13.3ml)

Khi sơn móng tay mình luôn sơn một lớp lót (base coat) để bảo vệ móng. Cái sơn lót của mình vừa hết nên mình mua cái mới. Cái này vừa base vừa top được càng tiện xD


3 nhận xét:

  1. Bạn cho mình hỏi lọ dưỡng ẩm Clinique số 4 ấy dùng hợp cho loại da nào bạn,da mình thuộc hỗn hợp thiên dầu,mùa hè có đổ dầu nhưng ko nhìu lắm nhưng mùa đông lại bị khô nhất là với thời tiết ẩm ương Hà Nội

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo Clinique giới thiệu thì cái này dành cho mọi loại da đó bạn. Nếu ko chắc thì bạn có thể thử mini size trước (15ml - $12). Lúc đầu mình cũng dùng lọ nhỏ để thử, đc khoảng 2 tháng, vì chỉ cần thoa lớp mỏng. Trong mùa hè mình ko dùng, nhưng mình có đứa bạn dùng quanh năm, nó nói là ko bị nhờn khi dùng trong hè.Lúc mua bạn cẩn thận kẻo mua nhầm nhé, vì Moisture Surge có 2 dòng, bao bì y chang nhau, chỉ khác 1 dòng chữ nhỏ, cái này là Extended Thirst Relief (cho mọi loại da), còn cái kia là Intense (chỉ ành cho da siêu khô, khô, hỗn hợp khô)

      Xóa
    2. thanks u nhé,mùa đông này mình sẽ thử em này coi sao,hi vọng chống cự lại được thời tiết hanh khô ẩm ương ở HN

      Xóa