Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Review: Bourjois Rouge Edition Aqua Laque

Một năm sau bài viết lăng xê dòng son kem Velvet của Bourjois, mình lại tiếp tục viết về nhân vật mới lên kệ giữa tháng 3/2015: Aqua Laque
Nếu bạn nào có theo dõi instagram dengiolamdep hoặc FB Đến Giờ Làm Đẹp thì đã thấy hình swatch mình post rồi đúng không? Để cập nhật thông tin và swatch nhanh nhất thì các bạn chịu khó follow mình ở các kênh kia nhé, vì blogspot là nơi mình viết bài review chi tiết nên sẽ mất nhiều thời gian hơn, lên bài chậm hơn :P
Hình trên blog tiếng Pháp của Lady Jolie

Giới thiệu của Bourjois: 
  • Son nhẹ như nước (chứa đến 45% nước), cảm giác dễ chịu
  • Bóng như gương, không dính
  • Kết cấu gel (gel-texture), không quá loãng, dễ apply, bám lâu
  • Màu rõ như son thỏi
  • Giữ ẩm môi đến 10 tiếng
Gian hàng Bourjois Aqua Laque nơi mình mua son

Bảng màu: -
Aqua Laque có 8 màu, nhưng không thật sự đột phá, nhiều màu na ná nha. Bảng màu mới không làm mình phát cuồng nhìn màu nào cũng muốn mua như dòng Velvet cũ. 
Swatch trên tay mình
  • Nhìn ngoài đời cũng thấy màu 5, 6, 7 gần như giống nhau, căng mắt lên soi thì thấy à ừ màu này ngả cam một chút, màu kia ngả hồng một chút. Nếu lấy mốc màu 5 là đỏ tươi, thì màu 6 là đỏ ngả cam, và màu 7 là đỏ ngả hồng. Mình nhắc lại là banh mắt hết cỡ soi mới thấy nhé, chứ bình thường nhìn giống nhau lắm luôn. Mình đã hỏi ý kiến nhiều người rồi, ai cũng thấy giống nhau.
  • Màu 3 là nâu, nhưng nhờ chất son gel bóng nên nhìn không nặng nề, dùng sẽ hơi đứng tuổi nhưng cực kỳ sang. Màu 4 hơi giống màu 3, nhưng có pha thêm tông đỏ, vẫn hơi đứng và vẫn sang. 
  • Màu 1, 2, 8 đều nhẹ nhàng ngọt ngào.

Thực tế: +/-
  • Mình rất yêu Bourjois, rất rất yêu, nhưng mình phải nói là phần quảng cáo của Bourjois chỉ đúng phân nửa thôi T_T
  • 4 màu đầu chất gel khá nhẹ, mình phải tô nhiều lần mới ra màu rõ. 4 màu sau kéo 1 nhát là lên màu rần rần. Như vậy, quảng cáo "màu rõ như son thỏi" là không đúng lắm.
  • Lên môi mình cảm giác mỏng nhẹ hơn dòng Velvet cũ, rất ẩm môi, dễ chịu như không đánh son. Không hề có một chút xíu cảm giác dính dính nào luôn. 
  • Texture gel hơi loãng, khó kiểm soát hơn dòng Velvet cũ. Nếu đánh không khéo là son chảy lem nhem ngay. Đây là điều mình bực nhất về dòng son này. Nhưng đã apply xong thì son sẽ ráo vào môi chứ không chạy lung tung. 
  • Không matte nhưng cũng không bóng như gương, bóng nhẹ vừa phải.
  • Bám tốt nếu không ăn uống gì. Có ăn thì son bay sạch. (Để kiểm tra vụ này, mình đã đánh son lên, để 20' cho ráo, sau đó nhào vô ăn 2 cái burgers, ăn xong thì trên môi ko còn gì. Trong khi dòng Velvet cũ ăn uống xong vẫn còn màu)  
  • Màu mình thích nhất là 06 Feeling Reddy, màu đỏ ngả cam, cực kỳ tươi tắn và trắng răng, đánh lên là thấy yêu đời ngay. Môi có độ bóng nhẹ rạng ngời, quá chuẩn cho mùa xuân hè sắp tới.
Đánh 06 lên mình thấy mình đáng yêu cực kỳ các nàng ạ =))
(Đừng mắng mình tự tin như con điên nhé, tất cả là tại màu son :P)

Giá cả: +
  • €14.95 cho 7.7ml. Dòng Velvet cũ là €14.95 cho 6.7ml (thị trường HL)
  • Như vậy ở cùng 1 mức giá, bạn nhận đc nhiều son hơn 1 chút
Tiếp cận:
Cũng như năm ngoái với dòng Velvet cũ, mình viết bài ở thời điểm sản phẩm vừa lên kệ, chưa phổ biến ở nhiều nước. Nhưng mình tin rằng nó sẽ sớm được nhập về, qua đường chính thống hoặc xách tay. 

Kết luận:
Đây là một dòng son rất tốt, nhưng mình dự đoán nó thiếu những yếu tố quan trọng để gây sốt mạnh như dòng Velvet cũ. 

Recommendation:
  • Thích hợp với những bạn thích son ẩm môi, mỏng nhẹ, hơi bóng. 
  • Bạn nào môi đậm màu thì nên chọn 5, 6, 7 nhé; 3 và 4 có thể lên màu được một chút, còn những màu khác không che được màu môi đâu :(

1 nhận xét: