Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Review: Kem lót Marc Jacobs Under(cover) Perfecting Coconut Face Primer

Mỹ phẩm Marc Jacobs chưa chính thức có mặt ở thị trường Hà Lan. Mình tậu em kem lót Under(cover) Perfecting Coconut Face Primer ở Sephora Barcelona vào tháng 6/2016 khi đi du lịch bên đó. Ngay khi vừa mua mình đã bóc ra dùng ngay. Mình dùng em này trong thời gian ở TBN và ở HL cho đến bây giờ, nhưng mình cũng thường xuyên đi du lịch vắng nhà. Khi đi du lịch mình dùng kem lót khác, vì lọ thuỷ tinh như Marc Jacobs không tiện mang theo. Tính sơ sơ trừ thời gian đi du lịch: nếu dùng liên tục mỗi ngày 1 bơm thì sau khoảng 5-6 tháng sẽ vơi đi như hình. 

Giới thiệu của Marc Jacobs:
  • Làm mịn da và giữ lớp trang điểm bám lâu hơn với chiết xuất từ 5 thành phần dừa giúp nuôi dưỡng và dưỡng ẩm da. Thích hợp cho da khô.
  • 5 thành phần dừa không phải 5 chủng loại dừa nha. 5 thành phần gồm coconut fruit, coconut water, coconut milk, coconut polysaccharides, và coconut extract. (Cá nhân mình cảm thấy phần giới thiệu này vague and sounds like bullsh*t, but maybe it's just me)
Cách dùng:
  • Mình dùng khoảng 1 bơm hoặc ít hơn cho toàn mặt, chấm chấm nhiều điểm nhỏ rồi tán đều ra. Nếu dùng nhiều thì da mặt dễ bị cảm giác như tiết dầu nhờn vì kem quá ẩm.
  • Sau khi thoa kem lót, nên chờ khoảng 5-10' cho kem lót set vào da rồi mới đánh nền. Nếu đánh ngay thì mình có cảm giác tổng thể nền bị lung lay một chút. 
Công dụng: +
  • Giữ ẩm tốt cho da, da không bị khô trong mùa đông, nền không bị cakey. 
  • Trong mùa hè dùng lượng vừa phải cũng không bị chảy nền. Tuy nhiên mình xin lưu ý là da mình thuộc loại siêu khô, và mình sống ở châu âu, chứ không phải một nước nhiệt đới. Da không khô thì không nên dùng em này mùa hè đâu.
  • Lớp nền vững, nhưng không phải là hoàn hảo suốt thời gian dài, nhất là nếu lỡ thoa quá nhiều kem lót, hoặc không chờ vài phút cho kem lót set vào da, thì lớp nền càng dễ lung lay.
  • Nói nôm na là như kiểu son lỳ thì hay khô môi, mà son ẩm môi thì thường khó bám dai, bù qua sớt lại thôi. Nhìn chung thì mình vẫn đánh giá cao Marc Jacobs Coconut Primer: vừa ẩm da, vừa giữ nền bám tương đối tốt. 

Kết cấu/ Màu sắc: +
  • Chất kem loãng màu trắng đục (giống nước cốt dừa ăn chè í), dễ tán đều, lên da trở thành không màu.
  • Da ẩm và bóng nhẹ sau khi thoa. Không có khác biệt đáng kể khi chụp hình nên mình không đăng ảnh luôn.
  • Không có độ mịn mượt như các kem lót dạng silicon.

Mùi hương: +/-
Mùi dừa rất rõ, cảm giác hơi buồn cười. Một lúc sau khi thoa thì không còn mùi. Lọ dùng lâu mùi không đậm như khi mới mở. Không kích ứng trên da mình. Bản thân mình cũng không ghét mùi dừa. 

Bao bì: -
  • Bao bì gồm 1 hộp giấy và một lọ thuỷ tinh dày nặng không tiện mang theo khi đi xa.
  • Lọ nhìn kỹ thì thấy tròn tròn dễ thương, chứ khi đặt lên bàn trang điểm giữa muôn vàn chai lọ khác thì em Marc Jacobs này không hề nổi bật (ví dụ của cái sự nổi bần bật là em Guerlain chứa vàng chẳng hạn) 
  • Lọ có nắp đậy, vòi bơm dễ bấm, miệng vòi vừa phải. Kể cả lâu ngày (khoảng 2-3 tuần) không dùng cũng không bị vón cục hay nghẹt vòi
Kem lót Marc Jacobs không mấy nổi bật khi đặt cạnh Guerlain chứa vàng

Giá cả: -
Mình mua €40 cho lọ 30ml. Giá ở Mỹ là $44 chưa thuế. Giá này theo mình là tương đối cao cho 1 lọ kem lót.

Tiếp cận: -
Các loại mỹ phẩm của hãng Marc Jacobs chưa có mặt ở khắp các thị trường.

Kết luận: +

  • Mình chỉ còn cách 0.5 bước chân nữa là mua thêm lọ Marc Jacobs thứ hai khi dùng sắp hết lọ hiện tại.
  • Tuy nhiên, do không mua được ở HL, nên mình táy máy mua thử một loại kem lót khác là Guerlain chứa vàng 24K, và nhận ra mình yêu em Guerlain hơn một chút. Review chi tiết kem lót Guerlain mình sẽ viết sau.

Recommendation:
Thích hợp với các bạn da khô.

3 nhận xét:

  1. mừng nàng đã trở lại sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng :) da nàng đã đỡ nhiều chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em tạm ổn chị ạ. Mặc đồ kín đáo thì cũng ko lộ vết tích nhiều :)

      Xóa
  2. Mình hay thử nhiều cách làm dầu dừa dạng đặc để dưỡng da và ủ tóc tự nhiên cũng được lắm đó.

    Trả lờiXóa