Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2019

Review: L'Oreal Elvive Colour Protect Low Shampoo

Mình đã từng hy vọng rất nhiều vào Serioxyl clarifying shampoo của L’oreal, nhưng thực tế là nó tồi và chỉ đáng vứt đi (như một vài loại clarifying shampoo khác mà mình đã thử). Vì vậy mình không có nhiều hy vọng lắm với dòng low shampoo. 
Mình từng dùng nguyên bộ này luôn nè, clarifying shampoo và dưỡng dành cho tóc nhuộm + rụng.
Với mình thì dòng Serioxyl chỉ đáng vứt đi. (Ảnh web)

L’Oreal không phải là hãng duy nhất sản xuất low shampoo. Họ quảng cáo họ là hãng đầu tiên (nhưng mình không kiểm chứng được thông tin này). Low shampoo đại loại là phiên bản thương mại hóa của trào lưu “no poo” – gội đầu bằng những thứ thiên nhiên như baking soda hoặc giấm táo chứ không dùng các hóa phẩm trên thị trường. Low shampoo được giới thiệu là không tạo bọt, không chứa sulphates hoạt động bề mặt, làm sạch tóc một cách dịu nhẹ, không gây tổn thương. 

Sản phẩm có 3 loại: dành cho tóc yếu, tóc nhuộm, và tóc hư tổn. 
Ảnh web L'Oreal 

Mình sử dụng loại dành cho tóc nhuộm. Vốn dĩ dầu gội L'Oreal dòng thông thường dành cho tóc nhuộm là loại dầu gội yêu thích của mình. 



Cách sử dụng: - 
  • Trong khi low shampoo của Yves Rocher được giới thiệu là có thể sử dụng hằng ngày, thì L’Oreal hướng dẫn dùng 1-2 lần mỗi tuần. Điều này dường như là không thể! Mình đang sống trong mùa đông châu Âu mà chỉ tầm 2 ngày sau khi gội đầu là tóc đã bắt đầu bết rồi, huống chi các bạn ở xứ nóng mồ hôi nhễ nhại hằng ngày. 
  • HDSD của NSX: làm ướt tóc, lấy 10-15 bơm thoa đều lên tóc từ gốc đến ngọn, massage và giữ trên tóc trong 3 phút, xả lại với nước. 
  • 10-15 bơm nghe có vẻ nhiều khủng khiếp đúng không? Thế mà lúc dùng mình mới biết đúng là phải lấy cả đống như thế mới đủ đấy. Tóc mình ít và chỉ đến vai thôi mà cũng cần 10 lần bơm, trong khi lượng sản phẩm của 1 lần bơm không hề ít đâu. 
Lượng sản phẩm của 1 lần bơm khi mới bơm và khi dàn mỏng ra tay
  • Sau khi massage low shampoo lên đầu thì mình phải chờ 3 phút mới được xả. Với dầu gội thường thì mình có thể cuộn tóc lên và giữ yên nó trong đống bọt, nhưng low shampoo không giữ tóc mình vào nếp được như thế, tóc mềm và xõa xuống vai, mình phải kẹp tóc lên thì mới tranh thủ tắm các phần khác. Nói chung mình thấy thời gian chờ này lích kích và không thuận tiện. 

Công dụng: + 
  • Câu hỏi lớn nhất của khi mình mua chai dầu gội này là: gội có sạch không? Cảm giác lúc gội khá là hoang mang, vì nó hoàn toàn không tạo bọt, như thể mình đang chà một đống kem xả tóc lên đầu í. Thế mà lúc xả nước lại thì tóc cực kỳ sạch nhé (kể cả những hôm mình cố tình để tóc thật bẩn rồi mới gội đầu). 
  • Bên cạnh làm sạch thì một hiệu quả khác của dầu gội này là làm mượt tóc. Mình đã thử qua khá nhiều loại dầu gội 2 trong 1 (gội và xả), kể cả của cùng hãng L’Oreal, nhưng hoàn toàn không có loại nào thay thế được bước dầu xả cả. Riêng em low shampoo này lại có tác dụng làm mượt tóc rất mạnh, khi xả nước xong mình hoàn toàn có thể luồn ngón tay vào chạy qua tóc dễ dàng như vừa quất 5 lít dầu xả lên đầu. 
  • Đối với mình thì đấy là ưu điểm và cũng là khuyết điểm. Với những đứa tóc mỏng như mình thì việc tóc quá mượt từ gốc đến ngọn dẫn đến tình trạng là tổng thể tóc bị bẹp xuống chứ không phồng bồng bềnh. 
  • Điều đáng tiếc là dầu gội này làm mình bị gàu nên mình không thể tiếp tục sử dụng. Mình bắt đầu dùng vào tháng 12/2018, dùng được 1 tháng thì bị gàu nên mình ngưng 1 tháng, sau đó thử lại thì vẫn gàu. 

Kết cấu: Đặc, màu trắng, cực kỳ giống kem xả. 

Mùi hương: Giống mùi của dầu gội L’Oreal cho tóc nhuộm dòng thông thường nhưng yếu hơn và không bám mùi lâu lên tóc. 

Giá cả: - 
  • Ở HL, 1 chai low shampoo 400ml có giá tầm €7.50, trong khi 1 chai dầu gội cùng hãng L’Oreal dòng thông thường 250ml có giá chỉ €4. 
  • Mặc dù dung tích low shampoo nhiều hơn, nhưng mỗi lần dùng cần đến tận 10-15 bơm, chưa chắc đã dùng được lâu như 1 chai dầu gội thông thường.
  • Mặt khác, những bạn tóc bù xù không có tôn ti trật tự dùng low shampoo của L’Oreal thì đỡ tốn tiền mua thêm dầu xả. 

Kết luận: 
Tạm ổn, không phải là một sản phẩm đột phá vĩ đại trong việc chăm sóc tóc. Mình không thể dùng tiếp vì bị gàu.

8 nhận xét:

  1. bài viết hay á bên mình gia công mỹ phẩm độc quyềncung cấp mỹ phẩm trắng da bạn cần sản phẩm nào thì liên hệ bên mình

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Dạo này em có nhuộm màu tóc nâu tây nên cũng khá quan tâm đến sản phẩm này ạ. Như ở trên chị có review qua khả năng làm sạch, làm mượt tóc rồi. Mà em tò mò không biết khả năng giữ màu tóc thì như nào ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  5. Các loại dược phẩm, thực phẩm chức năng, vitamin và làm đẹp của Australia có chất lượng rất tốt, tiêu chuẩn được thế giới công nhận. Nếu bạn muốn mua một sản phẩm nào đó để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hoặc dành cho mẹ và bé từ Úc thì vô cùng đơn giản với dịch vụ mua hộ hàng Úc Nhật của Tocamart. Chúng tôi luôn giúp bạn mua được bất cứ thứ gì từ Úc và Nhật nhanh và tốt nhất

    Website: https://tocamart.com/
    Phone: 098.9599.966
    Local: 14 - 16 Belmore Road North Punchbowl NSW 2196

    Trả lờiXóa