Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Cách tẩy sơn móng tay

Trước đây khi mình tự tẩy hoặc ra tiệm làm móng, cách tẩy thường thấy là dùng 1 miếng bông gòn, thấm nước tẩy, chùi từ móng này qua móng khác. Nhược điểm là tốn công chà xát, có khi phải dùng nhiều miếng bông, tàn tích sơn móng thường lem ra tay. Đặc biệt khi phải chùi sơn kim tuyến thì rất lộn xộn mà vẫn không sạch. 
Chuyện tẩy sơn móng tay thế nào có vẻ vặt vãnh quá, nhưng gần đây mình vừa tìm ra cách tẩy móng hiệu quả và nhanh chóng hơn hẳn cách mình dùng trước đây nên mình muốn chia sẻ :)

1. Sơn móng tay nhũ/kim tuyến: Trong hình này, mình sơn 1 lớp lót, 2 lớp đen, 1 lớp kim tuyến vàng, 1 lớp bóng.



Bước 1: Cắt bông gòn thành miếng nhỏ. Mình dùng bông dày, hình tròn, đường kính khoảng 5.5cm, 1 miếng bông mình cắt được 4 phần

Bước 2: Cắt giấy bạc (aluminum foil) thành những sợi dài, đủ để quấn quanh ngón tay. Mình thấy khoảng 7-10cm là dễ dùng. Nếu ngắn hơn thì miếng giấy bạc không cúp vào ngón tay



Bước 3: Thấm nước tẩy móng vào miếng bông, đặt lên móng tay. Quấn giấy bạc xung quanh để cố định miếng bông. Quấn kín các mặt lại, kiểu như để cho không khí không vào được luôn í.

Bước 4: Sau khoảng 3' là được. Thật ra mình quấn xong 1 bàn tay là cũng đến thời gian mở ngón đầu tiên rồi, nhưng mình muốn cho chắc ăn nên thường chờ 1 chút xíu nữa. Mở giấy bạc ra, dùng ngón cái của bàn tay kia nhấn vào miếng bông, đẩy ra theo chiều mũi tên. 



Lần đầu làm, mình rất bất ngờ khi thấy móng tay sạch veo sơn.



Trong hình trên, phần da gần móng của mình bị trắng. Mình lỡ ngâm nước tẩy móng hơi lâu nên da bị kịch ứng nhẹ. Sau khoảng 5' da trở lại bình thường.


----------------------------------

2. Sơn móng bình thường: Trong hình này, mình sơn 1 lớp lót, 2 lớp sơn đỏ, 1 lớp bóng



Bước 1: Cắt bông. Cũng là miếng bông tròn, đường kính 5.5cm, mình cắt thành 8 phần. Bông mình dùng loại siêu dày, nên mình tách đôi miếng bông ra nữa. Như vậy mình được 16 phần cho mỗi miếng bông to. Sơn thường thì hoàn toàn KHÔNG CẦN dùng đến giấy bạc


Bước 2: Thấm nước tẩy móng vào bông, đặt lên móng, ấn nhẹ cho miếng bông ôm vào móng



Bước 3: Dùng ngón cái của bàn tay kia nhấn vào miếng bông, đẩy ra theo chiều mũi tên. Sạch hẳn sơn móng:



Điều không tốt là từ lúc biết cách này, mình sơn móng tay rất thường xuyên vì không ngại lộn xộn khi tẩy móng nữa :P 

6 nhận xét:

  1. Tối về tớ sẽ làm ngay theo lời của u để xem kết quả nó dư lào

    Trả lờiXóa
  2. ka ka,tớ làm theo hướng dẫn của u rồi nhé,kết quả bất ngờ con đại bàng lun,tớ sài màu đỏ đô ,màu xanh rồi tẩy theo hướng dẫn, bay sạch nhé và còn rất tiết kiệm nước tẩy lun á ^^.
    Thanhks u nhìu nhìu lắm với lại cũng đang sử dụng em se rum L'oreal thấy nó cũng kha khá là ổn ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn vì cho tớ biết kết quả nha. Rất vui vì bài viết có ích cho bạn :D:D:D

      Xóa
  3. Công nhận là từ lúc biết được cách này mình sơn móng thường xuyên hơn và sơn được nhìu màu hơn

    Trả lờiXóa