Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Review: Son Bourjois Rouge Edition Velvet Liquid Lipsticks – the better dupe of YSL Glossy Stain

Lâu nay L'Oreal Caresse Shine Stain được xem là phiên bản giá rẻ cho YSL Rouge Pur Couture Vernis à Lèvres Glossy Stain. Mặc dù L’Oreal Caresse là một dòng son bóng chất lượng tốt, nhưng nếu nói đó là dupe của YSL Glossy Stain thì mình chưa thấy thuyết phục. Trong bài viết này mình sẽ:
(1) Giải thích tại sao theo ý mình Caresse Shine Stain chưa thay thế được YSL Glossy Stain,
(2) Lăng xê Bourjois Liquid Lipstick vào vị trí này (review chi tiết sản phẩm), và
(3) Đưa ra tổng quan, so sánh 3 sản phẩm.



----------------------------------------------------------
1. TẠI SAO L'OREAL CARESSE SHINE STAIN CHƯA THAY THẾ ĐƯỢC YSL GLOSSY STAIN?

Lợi thế lớn nhất khiến người tiêu dùng kỳ vọng Caresse trở thành dupe của YSL là 2 nhãn hàng này đều cùng thuộc sở hữu của tập đoàn L'Oreal. Như vậy, có khả năng công thức của YSL và Caresse là giống nhau. Rất tiếc, mình không nghĩ vậy. 
  • Thứ nhất, texture của Caresse không phải là texture của lip stain. Nó vẫn có chất bóng bóng và hơi dính dính (sticky) của son bóng thông thường. Mình thích YSL Glossy Stain vì nó khô ráo trên môi (mình rất không thích son bóng bóng và dính dính)
  • Thứ hai, pigment của Caresse còn kém. Khả năng lên màu không đậm và rõ như YSL. Nhìn vào hình swatch màu bên dưới có thể thấy cách lên màu nhạt nhòa của em ấy. Đây là kiểu lên màu của son bóng truyền thống: chủ yếu làm bóng môi, thường phủ lên trên một lớp son thỏi, chứ đi một mình thì không ra rõ màu.
Swatch màu L'Oreal Caresse Shine Stain của beautyswatch.com


  • Thứ ba, bảng màu không làm mình hứng thú. Trong bất cứ bộ sưu tập son nào, mình đều tìm 4 màu thông dụng nhất, hợp nhiều loại da nhất, và dễ phối đồ nhất: màu đỏ classic, màu đỏ cam coral, màu hồng tươi, và màu nude. Muốn tìm một màu theo ý thích cá nhân trong YSL Glossy Stain là khá dễ dàng vì có đến hơn 30 màu (tất nhiên phần lớn các cửa hàng không có đủ tất cả màu). Trong khi đó, mình không ưng ý bảng màu của Caresse:
- Màu đỏ 300 không đủ khả năng lên màu để làm màu đỏ classic, khi đánh lên môi thiên về tông đỏ hồng hơn.
- Màu đỏ cam 200 không đủ khả năng lên màu, lên môi ra màu cam nhàn nhạt.
- Màu 103 cứ ngỡ có thể là hồng tươi, nhưng đánh ra cả tay và môi đều bị ngả về sắc tím chứ không ra được hồng tươi. 
- Những màu còn lại thiên về tông màu tím, hoặc màu nâu kẹo toffee - những tông màu mà mình ko bao giờ đụng tới. 
Tóm lại là mình đã từng hí hửng ra tiệm đinh ninh sẽ rước 1 em Caresse về để làm dupe của YSL , thử tới thử lui không ưng được màu gì cả :( 
  • Nếu có 1 điểm L'Oreal Caresse hơn YSL Glossy Stain thì đó chính là bao bì. Bao bì của Caresse màu ánh kim, cầm chắc tay và sang trọng hơn tuýp nhựa của YSL.
----------------------------------------------------------

2. REVIEW: BOURJOIS ROUGE EDITION VELVET LIQUID LIPSTICKS


Đây là dòng son chủ lực của Bourjois trong mùa xuân/hè 2014 này. Hiện tại chỉ mới có mặt ở vài nước châu Âu. Ở UK vẫn chưa có, và nó được mong chờ đến mức Boots (hệ thống drugstore của UK) cho khách hàng đăng ký vào waiting list.

Một ngày đẹp trời nọ khi mình đang lê la ở các tiệm mỹ phẩm thì Bourjois Liquid Lipstick đập vào mắt mình. Uhm, bao bì của em nó khá bắt mắt. Không phải kiểu sang trọng chói lòa, mà là kiểu tươi sáng thân thiện đúng tông xuân hè. Sau đây là những lý do mình quyết định lăng xê em ấy là phiên bản giá rẻ của YSL Glossy Stain:
  • Thứ nhất, em ấy có texture khô ráo. Trên lý thuyết, Bourjois xếp em này vào danh mục lipstick, chứ không phải là lipgloss. Dù khô ráo nhưng vẫn giữ ẩm môi tốt nhé. Mình đánh lên môi cảm thấy nó creamy và dày hơn YSL, nhưng không bị dính dính.
  • Thứ hai, pigment cực kỳ rõ. Đánh màu gì lên hẳn màu đó chứ không nhạt nhòa. Khi mới đánh lên thì môi có vẻ bóng nhẹ, nhưng một lúc sau son ráo lại thành matte finish.
  • Mình không thích tô hẳn lên môi mà thích lấy 1 ít ra ngón tay rồi chấm chấm tán tán. Khi tán thì màu không creamy và dày như tô, nhưng vẫn ra màu, thích hợp làm Lip Stain. Trong hình, mình dùng màu 02 Frambourjoise, mình chỉ chấm 1 ít màu là đủ tán khắp môi. (Update: ngày 03/08/2014, mình đã thay hình cũ bằng một hình khác, hình mới này thể hiện màu son rõ hơn.)

  • Thứ 3, bảng màu mặc dù chỉ có 8 màu, nhưng mình thấy màu nào cũng đẹp và tính ứng dụng cao. Lần đầu tiên mình nhìn 1 bộ sưu tập son mà có cảm giác muốn mua hết tất cả các màu ♥♥♥ Đây là swatch màu trên web của Bourjois:



Update 26/01/2015: Màu số 09 được tung ra vào cuối năm 2014, và hiện là best seller của Bourjois ở thị trường HL. Tên em ấy là Happy Nude Year, màu nude tông hồng, tươi sáng hơn màu 07.



----------------------------------------------------------

3. SO SÁNH 3 SẢN PHẨM


YSL GLOSSY STAIN
L’OREAL CARESSE
BOURJOIS LIQUID LIPSTICK
Thiết kế cọ
Sponge
Sponge
Sponge
Finish
Lúc đầu bóng, sau khoảng 15’ ráo lại thành matte
Bóng
Lúc đầu bóng, sau khoảng 15’ ráo lại thành matte
Texture
Khô ráo
Hơi dính dính nhưng không nhiều như các son bóng truyền thống
Creamy nhưng khô ráo
Pigment/Khả năng lên màu
Lên màu rõ
Lên màu nhạt
Lên màu rõ
Độ bám
Tốt
Tốt
Tốt
Bảng màu
Phong phú
Ít
Ít
Mùi hương
Không
Không
Mùi hăng hắc trong khoảng 3 giây đầu, sau đó không rõ
Giá cả
€33.95 cho 6ml
€14.95 cho 6ml
€14 cho 6.7ml
Tiếp cận
Dễ
Dễ
Vừa ra mắt ở một số thị trường khoảng cuối tháng 2, đầu tháng 3/2014. Chưa phủ sóng rộng rãi.







9 nhận xét:

  1. tớ đang muốn mua em ysl và cũng định bụng mua em loreal để so sánh xem hai em nó ntn, thks nàng vì bài viết này nhé ;) em BJ ở EU mà còn chưa phổ biến rộng rãi thì ko biết bh mới về đến VN :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có chi ^^ Hy vọng em BJ chính hãng hoặc xách tay sẽ sớm có ở VN :)

      Xóa
  2. Không biết em này đã có ở thị trường Pháp chưa nhỉ?màu số 2 mà bạn đang dùng nó nếu tô đậm thì nó sẽ lên màu hồng đậm đúng hem ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bên Pháp có rồi đó nàng, Pháp là sân nhà của Bourjois mà :) Mình thấy giá trên bourjois.fr là 13.90 euro.
      Màu số 2 là tông framboise (rasberry trong tiếng Anh) chuẩn đó, nghĩa là lên màu hồng đậm tông đỏ, chứ ko phải hot pink như màu số 5.

      Xóa
  3. Hê,mình vừa order 1 chú 06 pink pong roài,đang bấn loạn mấy kiểu màu hồng như thế,nếu ưng ý chắc tớ order thêm em đỏ cho nó đủ bộ ^^

    Trả lờiXóa
  4. em này cực chuẩn lên màu rõ là đẹp dạo này ngày nào cũng trét em nó lên,tô đậm thì màu khác nhạt thì màu khác thế mới chuẩn chứ lị

    Trả lờiXóa
  5. Wow bài review đúg ý e. Chưa bao giờ e muốn mua hết tất cả các màu cho đến khi nhìn son bourjois Dự là sẽ hốt 1,2,3,4,8 :))

    Trả lờiXóa
  6. Son bourjois velvet từ màu 01 ~ 08 đã có sẵn tại mint nhé các bạn. Thanks bạn đã review về em này ^^!

    Trả lờiXóa