Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Nhật ký đường đến party ;)

Đây là một bài viết gồm những tips khi tham gia một buổi tiệc ở bar/club/nhà riêng (cả về ngoại hình lẫn sức khỏe). Hy vọng sẽ có ích cho những bạn ham chơi nhưng yếu sức (như mình :P) Lâu lâu mới đi chơi thì không quan trọng, nhưng nếu party thường xuyên thì bạn nên lưu ý một số điều để giữ gìn nhan sắc và sức khỏe ;)
Bài viết gồm 3 phần: trước, trong, và sau party.

--------------------------

I. TRƯỚC KHI PARTY

Thứ 2, 10AM: Check lịch sự kiện FB, nhớ ra
tối thứ 6 này mình sẽ có 1 party yayyyyyy!

Thứ 3, 6PM:
Lột mụn cám mũi/toàn mặt nếu cần thiết (lột nếu cần thôi nha, lột thường xuyên không tốt đâu). Sau khi lột thì lỗ chân lông to (do lấy mụn cám ra), sau khoảng 3 ngày giữ da mặt sạch + dùng nước hoa hồng thì lỗ chân lông dần thu nhỏ lại. Bởi vậy hôm nay lột đến thứ 6 đi party sẽ có lỗ chân lông se khít, trang điểm lên đẹp hơn. 


Mình dùng miếng dán mũi Biore

Thứ 4, 8PM: Ngày kia là party rồi,
soạn đồ xem sẽ mặc gì. Trong trường hợp “không có gì để mặc” (rất phổ biến với con gái), thì chiều tối thứ 5 đi mua đồ sau khi tan học.

Thứ 5, 8AM: Hôm nay và ngày mai chú ý
uống nhiều nướcăn nhiều trái cây mát để tránh tình trạng nổi mụn vô duyên ngay trước party. Tất nhiên là ngày nào cũng nên uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây nhưng không phải lúc nào mình cũng siêng để tuân thủ. Bây giờ sắp có party rồi nên có thêm “động lực” hehe

Thứ 6, 8AM: Ngủ dậy, sung sướng nhận ra hôm nay thứ 6, nhưng dù sao cũng phải đi học cái đã.
Duy trì uống nhiều nướcăn trái cây mát.

            10AM: Nếu gặp
bạn bè trong trường thì tốt, nếu không thì nhắn tin/gọi điện để thỏa thuận chắc chắn tối nay đi đến party cùng nhau/ra về cùng nhau như thế nào (hẹn ở đâu? mấy giờ? phương tiện di chuyển?) Không nên đi một mình ban đêm vì như vậy khá nguy hiểm.

            5PM: Đi học về. Ăn pizza hoặc spaghetti hoặc gà rán + khoai tây chiên. Những
thức ăn nhiều chất béo và dầu mỡ (greasy food) cực kỳ có ích trong việc tạo lớp chắn trong bao tử, làm chậm sự hấp thụ của rượu bia



            7PM: Ăn xong ẹo qua ẹo lại làm gì đó cho tiêu, đến 7PM thì đi ngủ khoảng 2 tiếng. Mình là đứa gần như có thể ngủ bất cứ lúc nào, nhất là sau 1 ngày học hành thì chắc chắn dễ ngủ. Ngủ một chút để đảm bảo tỉnh táo party nguyên đêm và không bị đỏ mắt (thiếu ngủ dễ đỏ mắt)
         
            9PM: Dậy, tắm gội, thay đồ, makeup, làm tóc (trong vòng 2 tiếng)
  • Nhắn tin hoặc trả lời tin nhắn cho đám bạn để cho tụi nó biết kế hoạch như cũ. 
  • Dán băng cá nhân vào chân theo hướng dẫn này để giảm đau và kéo dài thời gian mang giày cao gót.

  • Makeup: 
- Dùng foundation bám tốt, mình thích dạng matte (để chụp hình ban đêm da không bị bóng dầu). Mình dùng Estee Lauder Maximum Cover (review chi tiết tại đây
- Mascara và kẻ mắt waterproof
- Nếu dễ bị đỏ mặt khi uống rượu bia: dùng kem lót màu xanh lá cây để cân bằng sắc đỏ, chỉ đánh bronzer chứ không đánh má hồng, tô son nhẹ nhàng (uống vô đỏ lên là vừa). 
  • Uống 1 ly sữa tươi nhỏ. Lúc này mình cũng hơi đói rồi, lát nữa vô party chưa chắc có đồ ăn. Bây giờ ăn nhiều thì sợ bụng bự mặc đồ không đẹp, uống sữa là tốt nhất :P. Ngoài ra sữa tươi cũng tạo thành một lớp màng bảo vệ bao tử trước rượu bia. 

--------------------------

II. TRONG KHI PARTY 

           11PM: Gặp bạn, đến party, drink, dance, have fun, go wild! Lâu lâu uống 1 ly nước lọc xen kẽ rượu bia để bù lại nước bị mất do uống rượu bia. 



--------------------------

III. SAU KHI PARTY


Thứ 7, 4AM: Về đến nhà.
  • Dù mệt thế nào cũng phải tẩy trang vì để makeup qua đêm cực kỳ có hại cho da. Mình chọn cách 3 (dùng nước tẩy trang và khăn giấy ướt) trong 3 cách tẩy trang vì đây là cách nhanh nhất. 
  • Pha 1 muỗng mật ong vào 1 ly nước ấm (khoảng 200ml), uống hết trước khi đi ngủ. Uống như vậy để tiếp nước cho cơ thểmật ong cũng giúp cơ thể xử lý rượu bia tốt hơn. Khi ngủ dậy ít đau đầu, ít khó chịu hơn. 

            4.30AM: Đi ngủ

            9AM: Dậy, mình bị quen giờ nên hay dậy lúc này. Nếu ngủ thêm được thì mình ngủ tới trưa luôn, ngủ càng nhiều càng tốt. Lúc ngủ dậy:

  • Uống thêm nước ấm pha mật ong, hoặc nước thôi cũng được để tiếp nước cho cơ thể. 
  • Nên ăn trứng gà (chiên/luộc gì cũng được) và chuối vì đây là những thức ăn chứa chất phân giải rượu bia hoặc giúp cơ thể khôi phục tốt hơn.
      
  • Không nên ăn những thứ dầu mỡ vì dễ bị khó tiêu
  • Cà phê và nước cam: 2 món này tùy cơ địa, có người cảm thấy khá hơn, có người cảm thấy tệ hơn

Tuần sau: lặp lại ^^ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét