Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Review: Dưỡng môi Guerlain Baume de la Ferté

Sản phẩm này đã tồn tại từ năm 1830 đến nay, dưỡng môi dựa trên công thức từ hợp chất tannin trong rượu vang ở vùng Bordeaux. (Tannin là một hợp chất polyphenol có trong thực vật có khả năng tạo liên kết bền vững với các protein vá các hợp chất hữu cơ cao phân tử khác. Nó tạo nên vị chát và độ khô của rượu vang khi uống vào.)


Giới thiệu của Guerlain:
  • Có màu nhẹ
  • Bảo vệ môi khỏi khô và nứt
  • Môi được xoa dịu và căng đầy hơn

Cách sử dụng: 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối, hoặc thoa nhiều lần nếu cần thiết

Công dụng: +
Môi mình thường xuyên bị khô: trời nóng khô, trời lạnh khô, uống nhiều nước vẫn khô. Đến thời điểm này thì dưỡng môi mà mình yêu thích nhất vẫn là M.A.C Lip Conditioner (review chi tiết tại đây) nên mình sẽ so sánh 2 sản phẩm này với nhau.
  • Dưỡng môi của Guerlain có màu cam nhẹ (nhìn bẩn bẩn chứ không phải kiểu cam dễ thương -.-), nhưng khi thoa lên môi thì mình thấy không có màu.

  • Mình công nhận là dưỡng môi của Guerlain có giúp môi không khô, nếu môi đang khô nẻ thì khi thoa lên môi sẽ hồi phục lại. Nhưng mình cho rằng M.A.C Lip Conditioner hiệu quả hơn. Lý do:

(i) Cần dùng một lượng sản phẩm Guerlain nhiều hơn M.A.C để đạt hiệu quả dưỡng/hồi phục môi
(ii) Khi mím môi, M.A.C tạo cảm giác trơn láng, có thể cạ cạ môi trên môi dưới cho vui, còn Guerlain dưỡng ẩm môi theo kiểu hoàn toàn khô ráo, không thể cạ môi trên môi dưới
(iii) Khi chỉ dùng để dưỡng môi mà không có son, hiệu quả của M.A.C ngắn hơn Guerlain một chút, cần thoa lại thường xuyên hơn
(iv) Nếu có thoa son, M.A.C giúp son lên môi mịn hơn và lâu khô. Guerlain khiến son khó bám và môi mau khô hơn
(v) Khi môi đang nứt nẻ, thoa M.A.C lên sẽ hồi phục nhanh và có cảm giác dịu nhẹ; thoa Guerlain lên sẽ bị đau rát và hồi phục lâu hơn

Mùi hương: -
  • Để miêu tả mùi của dưỡng môi Guerlain thì từ chính xác nhất là “kinh dị”. Mùi chuột chết? Mùi cao su cháy? Mùi cồn? Tất cả trộn lại với nhau? Mình không thể xác định nổi, nhưng đại loại là vậy. 
  • Mình dùng Guerlain lần đầu tiên vào một đêm nọ trước khi đi ngủ, hậu quả là thức thêm mấy tiếng vì mùi hương nồng nặc xộc vào mũi, mùi vừa khó chịu vừa bám lâu chứ không bay đi. 
  • Lần đầu tiên ngửi phải mùi này mình rất hoảng loạn và tin chắc rằng mình đã mua phải hàng quá đát nên bị hư. Mình định sẽ mang ra cửa hàng trả lại ngay. Nhưng khi lên mạng đọc kỹ lại một số reviews thì đúng là mọi người có nói mùi của em này cực kỳ đáng sợ :(
  • Đến nay mình đã sử dụng nó khoảng 1 tháng, mình vẫn không thể chấp nhận mùi của nó, được cái là mình đã khá quen nên không bị mất ngủ nữa.
  • Khi thoa em này mình tuyệt nhiên không muốn ăn uống gì. Nếu ăn thì phải lau sạch môi, vì nếu vô tình nếm phải mùi vị của nó thì chỉ muốn nôn.
  • Mùi hương này kinh dị đến mức cho dù em Guerlain có tốt hơn và rẻ hơn em M.A.C ngàn lần thì mình cũng không muốn mua.

Giá cả: -
  • €26.95 cho 15ml. Made in France (M.A.C Lip Conditioner là €15.50 cho 15ml)
  • Số tiền này quá lớn cho một sản phẩm hiệu quả chưa xuất sắc mà người sử dụng còn bị tra tấn bởi mùi hương.

Bao bì: +
  • Bao bì gồm hộp giấy xanh dương và tuýp nhựa trắng nắp vàng, chữ nhũ vàng.
  • Mình luôn thích bao bì dạng tuýp hơn dạng thỏi hoặc lọ. Với tuýp, mình có thể nặn sản phẩm ra ngón tay, rồi thoa lên môi. Với điều kiện tay sạch thì sản phẩm sẽ ít bị vi khuẩn xâm nhập hơn. Đối với dạng lọ, việc đưa cả ngón tay vào lọ để lấy sản phẩm là mình đã không thích rồi; chưa kể những lúc móng tay dài, chưa lấy được sản phẩm thì đã bị ‘kẹt’ một đống vào móng tay T_T


Tiếp cận: +/-
Không phổ biến toàn cầu nhưng rất dễ tìm ở châu Âu và ở Mỹ.

Kết luận: -
Mình lỡ mua thì cố gắng dùng tiếp cho đỡ tiếc chứ không bao giờ muốn đụng vào nó lần nữa.

Recommendation:
Dành cho những bạn khướu giác không hoạt động, fan cuồng nhà Guerlain, hoặc làm quà tặng cho người bạn không ưa.

3 nhận xét:

  1. đọc tới đoạn recommendation của c em bùn cười quá :D

    Trả lờiXóa
  2. "Recommendation:
    Dành cho những bạn khướu giác không hoạt động, fan cuồng nhà Guerlain, hoặc làm quà tặng cho người bạn không ưa." --> haha :))

    Trả lờiXóa
  3. mình dùng phấn ngọc trai của hãng này,mùi cũng hắc quá :(

    Trả lờiXóa