Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Make Up For Ever: First Impressions (review ngắn về 8 sản phẩm của MUFE)

Mình may mắn được mời tham gia vào Holiday Campaign của Make Up For Ever Vietnam. Trước mắt mình muốn viết ngay một bài về ấn tượng ban đầu của mình đối với các sản phẩm mình có dịp dùng thử trong buổi làm việc hôm qua, và phong cách làm việc của các bạn nhân viên ở đây.

Hình này là lúc đầu thôi, mình vẫn chưa "biến hình" xong đâu. Kết quả thế nào thì phải chờ đến lúc MUFE VN đăng hình chính thức nhé! ;)

-----------------------

Quy trình: mình vác mặt mộc đến theo giờ hẹn, ngồi vào ghế trang điểm, các bạn MUFE thảo luận sơ để quyết định phong cách trang điểm cho mình, rồi bắt đầu thực hiện, mỗi bạn makeup artist (MA) phụ trách chính một gương mặt. Tùy theo phong cách và loại da mà các bạn ấy sử dụng các sản phẩm khác nhau.
-----------------------


A. Những sản phẩm dùng cho mình:

1. Face and Body Liquid Makeup (kem nền): 
  • Mình hơi bị ngạc nhiên trước lựa chọn này. Mình cứ tưởng đã là một buổi chụp hình thì cứ phải quất những dòng kem nền kiểu HD finish hay full coverage cho chắc ăn. 
  • Các bạn ấy giải thích là da của mình ít khuyết điểm nên dùng cái này là được rồi. Chưa kể mình vừa từ HL về, da chưa quen khí hậu VN, nếu đánh những loại quá dày thì e là dễ kích ứng. 
  • Em Liquid Makeup có đến 80% là nước, an toàn cho da nhạy cảm. Đây là một loại kem nền che phủ mỏng nhẹ (very sheer coverage) và tạo làn da rạng rỡ khá tự nhiên (satin finish). Cảm giác lên mặt mỏng và mướt, dễ tán đều, không gây dị ứng cho mình. 
  • Khả năng chọn màu của MA ổn, nhìn sơ một cái là chọn cho mình kem nền màu #38 Pink Porcelain, tiệp với màu da tự nhiên của mình.

2. Super Matte Loose Powder: 
Phấn phủ dạng bột mịn, mỏng nhẹ, mình hoàn toàn không có cảm giác là vừa được đánh thêm 1 lớp trên mặt.

3. Sculpting Kit: 
Bộ tạo khối cho mặt gồm 2 màu tông nâu và tông hồng. Bạn MA dùng màu đậm đánh vào phần xương hàm và xương má của mình.

4. Full Cover Extreme Camouflage Cream (kem che khuyết điểm): 
Em này được dùng để viền lại đường môi và đường lông mày của mình cho sắc nét.

5. HD Powder: 
Cũng là một loại phấn bột mịn, siêu mịn. Khi còn trong hộp, bột màu trắng; khi phủ lên mặt thì trở nên vô hình. Ưu điểm là không bị hằn vào các nếp nhăn có sẵn trên mặt.

6. Son: MA phối cho mình
3 lớp son


6.1. Rouge Artist Intense Intense Color Lipstick: màu #48 Satin Blackcurrant (tím rượu tối tăm kỳ bí, mình rất thích tông màu kiểu này). Màu lên rất tốt, MA dùng cọ để đánh từng chi tiết nhỏ nên không cần chì kẻ môi luôn.

6.2. Rouge Artist Intense Intense Color Lipstick: màu #42 Satin Vermilion Red (đỏ tươi) được layer lên trên lớp màu #48. Kết quả nhìn vừa kỳ bí vừa khát máu như mà cà rồng =)) Thật lòng mà nói thì mình cực kỳ phấn khích với kết quả. Đây là kiểu màu mình thích nhưng không bao giờ dám đánh vì nó quá lồng lộn để ra đường như một người bình thường -.-

6.3. Lab Shine Lip Gloss: màu #S8 Ruby Red - Star Collection. Lab Shine được chia nhỏ thành 3 dòng: Diamond Collection (lên màu nhẹ, bóng theo kiểu kim tuyến lấp lánh), Star Collection (lên màu trung bình, bóng kiểu ngọc trai), và Metal Collection (lên màu rõ, bóng kiểu ánh kim loại đồng). Theo mắt nhìn của mình thì S8 tương đối tiệp màu với #42 nên khi lên môi chỉ tăng độ bóng chứ không làm thay đổi màu môi nữa.

Điều hay ho nhất là môi mình tuyệt đối
không chút khô nứt bong tróc sau buổi chụp hình. Môi mình vốn thuộc loại rất dễ khô, nên mình xác định từ đầu là quất son kiểu này chắc về dưỡng cả tuần, không ngờ môi vẫn OK chứ không vấn đề gì xD

7. Aqua Brow Waterproof Eyebrow Corrector: 
Kẻ chân mày dạng gel sệt. MA lấy từng chút sản phẩm ra mu bàn tay, rồi dùng cọ để vẽ, nhờ vậy có thể dễ dàng điều chỉnh dáng chân mày theo ý muốn, kết quả là đường chân mày sắc nét đến từng chi tiết. Tuy nhiên đây không phải là thứ mình đủ siêng để tự vẽ hằng ngày :P

8. Aqua Creamliner Waterproof Cream Eyeliner: 
MA dùng màu #1 Matte Black. Đây là màu đen chuẩn nhất mình từng thấy, kiểu như the true-est black ấy! Chất matte và bền màu. Sau khi chụp hình xong mình chùi bớt makeup, nhưng vẫn giữ nguyên eyeliner đi chơi đi ăn 7 tiếng sau mới tẩy trang, đường kẻ vẫn giữ chuẩn màu đen, không xuống màu. Nói về độ bền thì nó hơi lem một tí (một tí thôi chứ không lem luốc tùm lum đâu), mắt mình một mí mà, không lem sao được :P 

9. Eyeshadow và mascara: 

Mình không có ấn tượng rõ với phần eyeshadow và mascara, vì bạn MA chỉ đánh 1 chút xíu eyeshadow màu nâu lên nếp mí và chuốt mascara thôi chứ không làm gì cầu kỳ (không phối màu mắt khói, không bấm mi, không gắn mi giả,...)

10. Cọ:

Tất cả các sản phẩm kể trên được đánh lên mặt bằng một đống cọ khác nhau, mình không kịp nhìn chính xác cọ nào với cọ nào, với lại cứ hỏi “cái này là cái gì vậy bạn?” hoài cũng kỳ :"> Cảm nhận chung là cọ MUFE lông mềm, dày vừa phải chứ không phải quá dày nên dễ dàng len lỏi vào các nếp gấp trên mặt.
-----------------------

B. Những điều khiến mình đánh giá cao ekip của MUFE:
  • Cẩn thận và quan tâm đến loại da của mình trước khi trang điểm, cân nhắc đến cả chuyện mình vừa từ HL về chưa quen khí hậu VN
  • Chị H quản lý nhãn hàng là một người sôi nổi và có khả năng giao tiếp rất tốt (interpersonal skills). Chị ấy am hiểu về các sản phẩm và sẵn sàng chia sẻ thông tin. Qua cách chị ấy chia sẻ, mình thấy rõ chị ấy tự hàotin tưởng vào sản phẩm của MUFE chứ không chỉ là “trả bài” thông tin cho khách hàng. Đây là một thái độ quan trọng để thành công trong ngành sales ;)
  • Chị P trainer (là người đã liên hệ mời mình tham gia campaign này) rất chu đáo, thường xuyên gọi điện và gửi mail cho mình để update thông tin chuẩn bị cho buổi chụp hình.
  • Các bạn Makeup Artists tay nghề vững, nhưng khả năng giao tiếp với khách hàng còn hạn chế (cảm giác các bạn hơi e thẹn, có cố bắt chuyện nhưng chưa tự nhiên). Điểm cộng lớn cho team work của các MAs. Không khí làm việc rất thoải mái và các bạn sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau. Lúc sau mình không biết cách tạo dáng thì các bạn còn xúm vào “đạo diễn” cho mình nữa.
  • Các MAs được sáng tạo theo ý thích. Như mình đã viết trong phần quy trình, các bạn ấy chỉ thảo luận sơ phong cách makeup, ví dụ như “tự nhiên” hay “sexy”, chứ không gò bó vào chi tiết. Việc kết hợp 3 lớp son cho mình hoàn toàn là sự sáng tạo của MA chứ không theo công thức soạn sẵn. Kết quả khiến chị quản lý và các MAs khác bất ngờ (theo hướng tích cực ^^) 
  • Anh thợ chụp hình dễ chịu và kiên nhẫn, chụp cho mình đủ thứ kiểu, thậm chí leo lên ghế để tìm góc chụp. Cách đây 6 năm, mình đã từng là 1 trong 8 người tham gia vào campaign của một nhãn hàng hóa mỹ phẩm thuộc Unilever (mình xin phép không nêu tên), dàn thợ chụp hình bên U thô lỗ, không hướng dẫn gì hết, nạt mình và các bạn khác kiểu “đứng vô!”, “đổi kiểu!”, bấm mỗi đứa đúng 2 tấm rồi đuổi đi, không cần quan tâm hình đẹp hay xấu, đã kịp tạo kiểu hay chưa.
-----------------------

Ấn tượng ban đầu là vậy. Chắc mình sẽ sớm rước về vài sản phẩm để viết review chi tiết sau ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét