Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

shu uemura: First Impressions (review ngắn về 7 sản phẩm của SU)

Cách đây khoảng 1 tuần, mình có nghe người bạn kể về chuyện bị "đối xử tệ bạc" ở Shu Uemura Parkson LTT (TPHCM). Đây không phải là lần đầu tiên mình nghe nói về thái độ của nhân viên SU, lần này lại là từ một cô bạn thân, nên tất nhiên mình càng tin hơn. Từ đó, mình quyết định tham gia vào chương trình Beauty Friday của SU để có cơ hội được tiếp xúc nhiều hơn với các bạn nhân viên. Beauty Friday là một chương trình hoàn toàn miễn phí vào thứ 6 hằng tuầnBạn có thể chọn 1 trong 3 dịch vụ: tạo dáng lông mày, trang điểm, hoặc chăm sóc da
Quy trình: mình vào đường link đơn đăng ký trên FB của Shu Uemura, điền thông tin cá nhân, chọn dịch vụ (mình chọn trang điểm), chọn giờ hẹn (mình chọn 17h), chọn cửa hàng (mình chọn Parkson LTT). 2 ngày sau mình nhận được mail xác nhận lịch hẹn. Nói chung là nhanh gọn và dễ dàng.

Mình đến cửa hàng sớm hơn giờ hẹn 10', nghĩa là 16h50. Vậy mà mình phải chờ đến tận 17h45 thì mới bắt đầu được trang điểm. Thông thường ở quầy SU có 2 nhân viên, nhưng hôm ấy 1 chị nhân viên làm đám cưới nên mọi người nghỉ làm để đi đám cưới, chỉ cử lại 1 nhân viên trực quầy. OK, đám cưới là chuyện quan trọng nhưng mình KHÔNG chấp nhận lý do đó cho việc vô trách nhiệm với khách hàng. Chiều tối thứ 6 là lúc nhiều người đi mua sắm hơn các ngày thường trong tuần, chưa kể còn một đống khách đăng ký chương trình Beauty Friday nữa. 3-4 nhân viên còn không đủ huống chi chỉ có 1. Mình cũng đánh giá thấp việc tổ chức nhân sự của SU; nhưng đánh giá cực kỳ cao bạn nam nhân viên trực quầy tên T. Bạn lịch thiệp, chuyên nghiệp, và cố gắng rất nhiều để một mình phục vụ mọi người: vừa phải tư vấn, bán hàng, vừa phải trang điểm, làm lông mày cho khách. Gặp mình là mình đã quạu đeo rồi, nhưng bạn vẫn luôn tươi cười niềm nở, xin lỗi vì chậm trễ và cảm ơn khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm. 


Mình mặc trang phục đơn giản quần jeans áo thun nên bạn T quyết định trang điểm cho mình theo kiểu dạo phố tươi vui, sử dụng hầu hết là các sản phẩm đình đám của SU. Sau đây là những sản phẩm mình được dùng thử và ấn tượng ban đầu của mình về chúng:

1. Kem lót UV under base mousse POREraser:

  • Dòng kem lót này có 2 màu, theo hướng dẫn của SU là màu be tiệp da tốimàu hồng tiệp da sáng
  • Bạn T nói với mình thật ra màu hồng thích hợp để dùng một mình nó khi không muốn trang điểm để làm da trông tươi sáng hơn, còn màu be thích hợp làm lớp lót trang điểm. Da mình thuộc loại trắng, khi đánh màu be lên không hề thấy bị tối đi.
  • Dạng mousse nên có cảm giác mát mát khi đánh lên mặt (T dùng miếng mút vuông để đánh)
  • SPF35 PA+++
2. Kem nền lightbulb fluid foundation (màu #774 Light Beige):
  • T giới thiệu đây là 1 kem nền che phủ cao (full coverage), nhưng da mình tương đối ít khuyết điểm nên chỉ cần 1 lớp mỏng thôi. Mình thấy đánh lớp mỏng thì nhìn cực kỳ tự nhiên, nhưng vết thâm mụn của mình vẫn còn lộ. Mình nghĩ em này đánh mỏng nhìn đúng kiểu makeup trong veo, da bóng nhẹ, dễ thương lắm ^^
  • T dùng với miếng mút hình quả bầu (khách luôn được tặng kèm khi mua kem nền này), đầu to để đánh mặt, đầu nhỏ để đánh quầng thâm mắt hoặc các kẽ trên mặt.
  • Độ bám tốt, mình thấy sau 4 tiếng vẫn như cũ
3. Phấn phủ dualfit pressed powder (màu Light Purple):
Phủ mỏng lên một số khu vực trên mặt (vùng chữ T và dưới mắt) để set lớp nền. Màu tím nhạt có tác dụng làm giảm ánh vàng (tông da châu Á) để màu da sáng đẹp hơn.

4. Son rouge unlimited:
  • T đánh son cho mình trước khi trang điểm mắt. Thông thường chúng ta đánh mắt trước rồi mới đến môi, nhưng thỉnh thoảng đánh môi trước giúp dễ quyết định màu mắt hơn. 
  • Lúc đầu T đánh màu MPK#376 (hồng sen đình đám của SU), nhưng nó hơi đậm và già cho mình nên T phủ thêm 1 lớp màu MPK#345 (hồng phấn) để làm nhạt bớt màu son. Kết quả là một màu hồng tươi tắn nhìn yêu đời lắm :D
  • Màu bám rất tốt, ăn bánh uống nước chùi miệng tá lả mà vẫn còn tươi.

5. Chì kẻ lông mày hard formula (màu 02):
  • Thay vì chuốt thì chì được vạt thành 2 mặt phẳng theo phong cách SU. Khi mua hàng bạn sẽ được nhân viên vạt sẵn, dùng được khoảng 2 tháng, rồi mang ra cửa hàng đưa nhân viên vạt lại (hoặc bạn tự vạt bằng dao rọc giấy)
  • Nét nhọn để vẽ khuôn và nét phẳng để tô bên trong.
  • T vẽ cho mình lông mày rất đậm và hơi dày, lần đầu tiên mình trang điểm với lông mày đậm như vậy. Nhưng mình thấy nhờ vậy mà mặt sắc nét hơn chứ không quá lố.

6. Phấn mắt:
T phối khoảng 4 màu tông vàng đồng, nâu nhạt, nâu đậm, mình không có ấn tượng rõ lắm. 

7. Bút kẻ mắt nước Calligraph:ink liquid eyeliner:
  • Mình cảm thấy nó quá ướt và quá lâu khô trên mi. Khi khô thì bám tốt nhưng do thời gian chờ lâu nên dễ lem. Nét cọ vừa phải, không quá mảnh như Maybelline Hypersharp.
  • Do một mình phải làm quá nhiều việc nên khúc cuối T hơi bị ẩu, đường kẻ mắt của mình bên dày bên mỏng thấy rõ luôn -.-

8. Bấm mi và mascara:
Mặc dù bấm mi của SU là sản phẩm thuộc hàng huyền thoại nhưng mình không ấn tượng gì mấy. 

9. Má hồng glow on blush (màu #740):

  • Trong lúc mình phải nhắm tịt mắt để chờ eyeliner khô thì T trang thủ đánh má hồng. Lúc mở mắt ra thì mình dính ngay tiếng sét ái tình với... chính mình =)) (và với màu má hồng ấy nữa) 
  • Chưa bao giờ có màu má hồng nào khiến mình thích thích thích đến như vậy. Nó là kiểu hồng đào tự nhiên, nhìn như không đánh má hồng, bóng nhẹ, cực kỳ tinh tế và trong sáng. Mình cuống cuồng cầm ngay hộp phấn má lên để xem nó là màu số mấy, cuống quá nên làm rơi hộp phấn xuống đất á á á (mình đang ngồi ghế trang điểm cao). T bình thản nói với mình: "Đồ SU bền lắm, rớt không bể đâu", và đúng là nó không hề suy suyển. 
  • Má hồng #740 Shu Uemura vào thẳng wish list nha em! :* 
  • Update ngày 25/12/2014: mình quyết tâm mua em #740 và nghe được tin buồn là màu này đã hết hàng trên toàn VN. Vì nó bán không chạy nên khi hết hàng SU VN cũng không nhập về nữa. Mình hoàn toàn hiểu tại sao nó bán không chạy: màu đào nhạt nên chỉ hợp với những người da trắng sáng và trang điểm theo kiểu trong suốt tự nhiên. Nếu da không trắng thì đánh lên không thấy gì. Nhưng điều vô duyên là hết hàng vậy mà vẫn để tester ra trưng bày khắp nơi làm tui lỡ iu rồi huhu -.-

10. Các loại cọ:
  • Cọ mắt hơi thô (hơi thôi). 
  • Cọ môi, cọ má, và cọ mặt thì cực kỳ mềm và hiệu quả
Hình chụp camera trước của ip6, không chỉnh gì hết. Ngoại trừ eyeliner bên dày bên mỏng thì tổng thể khá hài hòa, tươi sáng :)

Sau buổi makeup này mình có ấn tượng khá tốt với các sản phẩm của shu uemura. Các bạn tranh thủ đăng ký Beauty Friday thử nha ^^


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét