Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

DIY: Áo cut-out

Cách đây khoảng 4 năm, mình nhìn thấy một chiếc đầm cut-out trên ASOS, và từ đó mình mê mệt các thể loại đồ cut-out. 
Một số mẫu đầm cut-out đang được bán trên ASOS
Mình vừa up-cycle một chiếc áo thun cũ thành áo cut-out để mặc mùa hè cho mát ^^ Quy trình cực kỳ nhanh và đơn giản, mình nghĩ ai cũng có thể làm được.

Vật liệu:
  • Áo thun cũ, hoặc áo thun mới cũng được xD (tốt nhất là loại ôm sát vào người bạn, như vậy cắt xong mặc sẽ đẹp hơn)
  • Kéo cắt vải
  • Bút chì, thước kẻ, bìa lót

Bước 1: Đây là một chiếc áo thun căn bản, tay dài, cổ tròn. Mình mặc thử vào người và đánh dấu phần muốn cắt. Nên đánh dấu cao hơn ngực một tí, vì khi cắt xong cổ áo trễ xuống, dễ lộ bra.

Bước 2: Lót bìa cứng vào trong áo. Dùng bút chì vẽ hình. Mình không khéo lắm nên gập đôi áo theo chiều dọc, đánh dấu đường giữa áo (màu xanh dương trong hình), rồi từ đó vẽ đối xứng ra (màu đỏ trong hình). 

Bước 3: Nếu thích mặc sát nách thì bạn có thể cắt bỏ tay áo luôn. Mình muốn giữ lại tay, nên vẽ thêm vào tay.

Bước 4: Cắt theo đường đã vẽ. Được kết quả như sau:


Vậy là xong rồi đó! Mình dùng một chiếc áo không được ôm lắm, nên phần tay áo rộng thấy rõ, và các đường cắt trông hơi “lỏng lẻo” khi mặc vào. Mình nghĩ là hơi rộng thế này không đến nỗi xấu tệ, nhưng nếu dùng một chiếc áo ôm sát vào người thì chắc sẽ đẹp hơn ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét