Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Beauty Haul & First Impressions Q2/2014

Đây là bài viết về những sản phẩm trang điểm - dưỡng da mình đã mua trong quý 2/2014 và ấn tượng ban đầu của mình về chúng. Review chi tiết cho từng sản phẩm hy vọng sẽ sớm viết xong.

------------------------------------
Tháng 4: 

1. Phấn phủ L'Oreal True Match Super-Blendable Powder (€14.99 - 9g)
Em phấn phủ này quá nổi tiếng rồi, chính mình cũng không biết vì sao trước đây mình không thèm dùng thử. Một hôm nọ, mình đang lượn lờ ngoài phố thì bàng hoàng nhớ ra trang điểm xong quên đánh phấn phủ -.- Mình đi vào tiệm mỹ phẩm gần nhất, vơ đại 1 tester, dùng khăn giấy chấm lên mặt. Điều đầu tiên mình nhận thấy là bột phấn cực kỳ mịndễ tán đều. Lúc này mình mới để ý đến nhãn hiệu: à thì ra là L'Oreal True Match. Sau vài tiếng đi dạo, phấn vẫn bám tốt trên da. Thế là mình mua luôn. Đến giờ dùng được gần 3 tháng rồi, và mình vẫn thấy hài lòng. 

2. Son bóng The Body Shop Flavoured Lip Gloss #35 Strawberry (€7 - 12ml)
Mùi ngọt ngào dễ thương, thoa lên môi chỉ muốn ăn. Nhưng texture hơi dày, khiến mình cảm thấy không thoải mái. Cũng như những mùi khác trong dòng son bóng trái cây (dâu, vải, nho, dưa hấu, mận, đào, ...), son bóng này chỉ làm bóng chứ màu nhợt nhạt, không đáng kể. Khả năng giữ ẩm môi không tốt, và khi mùi trái cây bay đi hết thì còn lại mùi vị hăng hăng hơi khó chịu. Tóm lại là mình mừng vì tuýp này do mua hàng được tặng kèm, chứ không phải do mình bỏ tiền mua, nếu không mình sẽ tiếc tiền lắm :))

3. Kem dưỡng da chống nắng The Body Shop ‘Vitamin C’ Daily Moisturiser SPF 30 (€19 - 30ml)
Nhờ mua em này mà mình được tặng kèm cây son bóng nêu trên nè. Em này là một sản phẩm mình tin dùng trong nhiều mùa hè rồi, review chi tiết tại ĐÂY. Trong Haul Q1/2014, mình có mua Yves Rocher Hydra Végétal SPF 25, định dùng làm kem dưỡng cho hè này. Sau 3 lần dùng thử, mình hoàn toàn không ưng ý nên thôi luôn, đi mua lại TBS Vitamin C.

4. Set The Body Shop Satsuma (hương cam) và 5. Set The Body Shop Shea
Set Satsuma (€13) gồm: Sữa tắm mini 60ml, body butter mini 50ml, và gel rửa tay không cần nước 60ml. Mình chưa mở ra dùng.
Set Shea (€8) gồm: Sữa tắm mini 60ml, body whip mini 60ml, và 1 bông tắm mini. Đã dùng. Nhẹ nhàng, gần như không mùi, dưỡng ẩm tốt, không rít. Body whip là loại dưỡng thể phù hợp mùa hè, vì nó mỏng nhẹ hơn butter.
Mình mua 2 set này chủ yếu để dành đi du lịch vì chúng nhỏ gọn, bỏ vào hành lý xách tay cũng được.
------------------------------------

Tháng 5:

6. Dầu gội John Frieda Root Awakening (9.14 - 250ml)
Mình nghiện hương khuynh diệp hay ho của dầu gội này nên đã dùng liên tục từ 2009.

7. Kem dưỡng thể chống nắng Nivea Sun SPF 50 (€14.99 - 200ml)
Mình muốn tìm một sản phẩm chống nắng cho cơ thể trong hè nên mua thử em này. Mùi không khó chịu, kiểu như mùi truyền thống của Nivea với một ít mùi đặc trưng của kem chống nắng. Kem dày và khó thoa đều, thường xuyên để lại vệt, kể cả khi đã tán đều vẫn có màu trắng trắng trên da. Khả năng chống nắng tương đối tốt, dưỡng ẩm không rõ mấy. 

8. Kem dưỡng da tay Nivea SOS Repair & Care (3.74 - 50ml)
Đây là một kem tay mình thích, thường xuyên mua lại khi dùng hết. So với các kem tay khác của Nivea thì em này mắc tiền hơn hẳn, nhưng đậm đặc hơn và có khả năng dưỡng ẩm lâu dài hơn.

9. Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết De Tuinen 'Aloe Vera' Scrub Cream (€7.79 - 50ml
Công thức dịu nhẹ, hạt mịn và đều, thích hợp dùng 2-3 lần/tuần. Có thể vì quá dịu nhẹ nên tẩy xong mình không có cảm giác sạch sẽ sảng khoái như khi dùng Clinique 7 Day Scrub Cream.

10. Kem dưỡng da chiết xuất gel ốc sên De Tuinen Snailgel (28.99 - 50ml)
Gel ốc sên là 1 trào lưu dưỡng da tương đối mới và được một số ca sĩ diễn viên Hollywood ưa chuộng. Mình không rành sinh vật lắm, nhưng đại loại phải là gel của giống ốc sên Helix aspersa Muller, chứ không phải gặp con nào cũng chiết gel được. De Tuinen là một hãng chuyên mỹ phẩm thiên nhiên, hạn chế hóa chất, chất tạo màu, hương liệu. Nhưng khi mình vừa thoa kem này thì mùi hương liệu xộc vào mũi, vài giây sau thì mùi tanh dấy lên. Mình đoán là gel ốc sên hơi bị tanh nên người ta buộc phải cho hương liệu vào. Mùi tanh chỉ kéo dài vài giây nên không đến nỗi. Dưỡng ẩm tốt, mịn da, nhưng hiệu quả chữa thâm mụn thì mình chưa thấy (đã dùng gần 2 tháng, sẽ tiếp tục).
------------------------------------

Tháng 6:

11. Nước tẩy trang mắt và môi L'Oreal Remover For Waterproof Makeup (6.09 - 125ml)
Đây cũng là một sản phẩm mình thường mua lại sau khi dùng hết.

12. Sữa tắm Yves Rocher (€3 - 200ml)
Mình không thích ngày nào cũng tắm một mùi nên hay mua lung tung, hôm nào hứng gì thì tắm nấy (hiện có 5 chai tắm dang dở :P)

Màu hồng: Well Being Shower Gel - Chiết xuất hoa sen từ Lào. Mình đã từng dùng sữa tắm này cách đây vài năm, và quyết định mua lại. Mùi hoa sen nhẹ nhàng, có cảm giác thanh tịnh, chứ không nồng nàn sến súa.

Màu nâu: Velvety Shower Cream - Chiết xuất hạt cà phê từ Brazil. Trước giờ mình mê mùi cà phê, và mình hài lòng với sữa tắm này. Khi tắm, nó cho mùi khá chuẩn, giống mùi cà phê thật, tắm xong da mềm mịn. Tuy nhiên điểm trừ là khi tắm xong trên người không còn lưu lại chút mùi cà phê nào.

Màu xanh lá: Fresh Shower Gel - Chiết xuất trà xanh từ Trung Quốc. Đây là một sản phẩm khiến mình thất vọng. Mùi của nó không giống trà xanh, mà giống kiểu hoa hòe quê mùa gì đó. Khi thoa lên da ra khá nhiều bọt mịn, thấy vui vui. Tắm xong thì thôi, kiểu sữa tắm nhạt nhòa không đọng lại ấn tượng gì. Trên web của Yves Rocher thì em này được review rất tốt, nên cũng có thể do mình thấy vậy thôi. Cá nhân mình cho rằng nếu bạn yêu thích mùi trà xanh thực tế đậm đà thì hãy thử dòng sản phẩm trà xanh của The Body Shop. 

(Nhìn chung cho tất cả sữa tắm, nói về khả năng tạo mùi và lưu giữ mùi trên da sau khi tắm, thì mình thấy TBS hơn hẳn Yves Rocher)
------------------------------------

1 nhận xét:

  1. Nhìn hàng loạt mỹ phẩm u mua mà thèm thuồng và ngưỡng mộ quá đi thôi ^^

    Trả lờiXóa