Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Review: Kem nền Lancôme Teint Idole Ultra 24H

Nếu có theo dõi instagram dengiolamdep thì bạn đã biết đây chính là tình yêu mới của mình ^^ Hôm nọ sẵn đang mua đồ, mình lanh chanh xin sample Lancôme Teint Idole Ultra 24H, định xài thử cho vui, không ngờ ghiền quá phải bấm bụng mua luôn full size. 
Xem thêm review và so sánh 5 loại kem nền khác của Lancôme tại đây.


Giới thiệu của Lancôme:
- Bền màu, không trôi, không cần dặm lại trong 24 giờ (kết quả của 8 năm nghiên cứu)
- Làn da đều màu, che phủ hoàn hảo
- Lớp trang điểm luôn tươi tắn, tự nhiên, không bóng dầu
- SPF 15

Công dụng: +
- Điều đầu tiên mình nhận thấy ở kem nền này là nó cực kỳ dễ tán, chỉ cần chấm chấm là hòa vào da, gần như không thấy dấu vết trang điểm. Nhiều reviews cho rằng kết quả "trông như làn da tự nhiên của bạn, nhưng đẹp hơn". Mình hoàn toàn đồng ý với ý kiến này.
- Lớp nền mỏng, nhưng che phủ cũng rất tốt
- Theo mình thì kem nền này thuộc loại semi-matte finish, hoặc natural finish. Nghĩa là nó kềm dầu tốt, nhưng da trông vẫn tươi tắn tự nhiên chứ không matte đến mức đơ mặt ra.
- Mình không để nguyên kem nền suốt 24 tiếng nên không biết có đúng là bền màu 24 tiếng như quảng cáo không. Mình có thử để 8 tiếng shopping, hoặc 5 tiếng clubbing, thì thấy lớp nền vẫn đẹp.
- Một số kem nền hay làm da mình bị khô và flaky, nhưng mình nhận thấy da vẫn ẩm khi dùng Lancôme Idole.


Cách sử dụng:
- Mình bơm ra mu bàn tay, rồi dùng cọ chấm chấm tán tán vào da
- Lancôme hướng dẫn dùng cọ hoặc ngón tay, bắt dầu từ vùng chữ T, tán ra mũi, má, cằm, và chân tóc.

Giá cả: -
- Giá mình mua là 44.95/30ml (đã bao gồm thuế)
- Giá chưa thuế ở Mỹ là $45.50/30ml
- Đây không phải là số tiền mà mình có thể bỏ ra một cách vui vẻ, nhưng vì mình quá hài lòng với công dụng của nó nên đành mua T_T
- Mình cần chưa đến 1 bơm để che phủ toàn mặt, nên chắc sẽ dùng đc lâu. 

Bao bì: +
- Hộp giấy màu xám ánh kim như phần lớn sản phẩm của Lancôme
- Lọ thủy tinh, có vòi bơmnắp đậy
- Nắp đậy được thiết kế rộng vừa phải, không trây trét sản phẩm từ vòi bơm. Bạn hiểu ý mình nói gì đúng không? Một số kem nền khác có nắp quá sát vòi bơm, dẫn đến việc dính lem kem nền ra, trông không sạch sẽ lắm


Tiếp cận: +/-
- Đây là một sản phẩm phổ biến, nhưng bảng màu cực kỳ lộn xộn và dễ gây hoang mang cho người dùng.
- Ở thị trường UK và EU, Lancôme Teint Idole có 18 màu. Ví dụ: màu 01, màu 06, màu 007, màu 10, màu 010,... Lúc thì 1 số 0, lúc thì 2 số 0, vừa có màu số 10, vừa có màu số 010, lộn xộn hết chỗ nói. 
(Mình dùng màu 010 - Beige Porcelaine, nó là màu da nhạt và hơi ánh hồng, match màu da mình gần như tuyệt đối) 
Bảng màu thị trường UK và EU từ blog jamdeluxe.wordpress.com
Màu trong hình đậm và tối hơn màu thật ngoài đời
- Ở thị trường Mỹ, bảng màu gồm 28 màu, được chia theo tông Warm, Cool, Neutral và có vẻ dễ hiểu hơn. Ví dụ Ivoire W, Ivoire C, Ivoire N.
- Mình đã cố gắng nhưng không tìm ra cách chuyển đổi màu tương đương giữa bảng màu châu Âu và bảng màu Mỹ. Bạn nào muốn đầu tư vào em này chắc phải chịu khó ra tiệm để thử màu rồi. 
- Update ngày 17/11/2014: Vì không tìm được phương tiện chuyển đổi chính thức nào, mình đã liên hệ với Lancôme USA để hỏi, và được trả lời là 010 Beige Porcelaine (châu Âu) tương đương với màu 110 Ivoire C (Mỹ). Nếu bạn nào cần đổi màu có thể hỏi Lancôme Beauty Adviser nhé :)
Kết luận:
Mình đã, đang, và sẽ tiếp tục sử dụng

Recommendation: 
Thích hợp với những bạn thích lớp nền tự nhiên và bền màu

8 nhận xét:

  1. cái này có khó tẩy trang ko chị, tại hòi trc e co dung estee lauder double wear, tẩy trang cực kì mệt và khó tán...e thấy trong 1 vài bài review khác các bạn đó đánh giá em lancome này khó tán

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. EL đúng là khó tẩy trang và khó tán, c cũng dùng qua rồi. Theo c cái này dễ tẩy hơn EL nhiềuuu, nhưng ko phải quá dễ, vì nó đc thiết kế để bám 24h cơ mà. Tán thì c thấy cực kỳ dễ tán, cá nhân c ko gặp vấn đề gì với nó cả :)

      Xóa
    2. cám ơn chị nhé, bản thân em đg gặp 1 số vấn đề về vết thâm sau mụn đó chị, em nghĩ em lancome này sẽ che đc phải ko chị!! hy vọng la nó cũng dưỡng da nua! :) nhưng sao em tìm mua sản phẩm này trên mạng khó quá chị, em cũng tim dc 1 chị bán nhưng ma la hàng tester 15ml=400k, :(
      chị có thể chia sẽ cho em về sản phẩm có thể lam mờ vết thâm và se nhỏ lỗ chân lông ko, của lancome càng tốt chị ạ
      em cám ơn chị đã đọc và tl coment cua em nhé!!

      Xóa
    3. Kem này che được thâm mụn màu nhạt, còn những thâm đậm thì không em ạ. Bản thân c mặt cũng đầy vết thâm đây T_T
      Mờ vết thâm thì chắc là chăm đắp mặt nạ sữa tươi (nếu da khỏe thì cho vào tí chanh). E thử vậy trước cho đỡ tốn kém. Nếu thấy không được thì ra nhà thuốc hỏi, chứ đừng mua kem trộn trên mạng.
      Se chỗ chân lông thì c thấy ở VN rất rất khó. Thời tiết nóng, nhiều bụi bặm, nên cứ làm lỗ chân lông nở + bám đầy bụi. Chỉ có cách rửa mặt sạch và che chắn khi ra đường thôi. C có review về serum se lỗ chân lông của Estee Lauder trên blog này (Idealist Pore Minimizing), e xem thêm nha.

      Xóa
    4. dạ, em cảm ơn chị nhiều nhé!! để em làm thử cách của chị xem sao nhé!! C thật dễ thương!!

      Xóa
  2. Shop ở đâu vậy ạ. Cho e địa chỉ đi shop

    Trả lờiXóa
  3. C oi, nếu muốn mua màu số 4 hoặc 5 thì đổi ra là màu gì zay c

    Trả lờiXóa