Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Review: Kem lót L'Oreal Lumi Magique Pure Light Primer

Cách đây vài tuần mình có đăng một vài bài viết về các sản phẩm được sử dụng tại tuần lễ thời trang New York 2014, trong đó nổi bật là xu hướng trang điểm như không (no-makeup look) và làn da óng ánh như sương (dewy). 
Nếu quan tâm, các bạn có thể xem lại những bài viết đó ở đây: Phần 1 - Dưỡng da. Phần 2 - Trang điểm. Phần 3 - Làm tóc và làm móng.

Trong phần bình luận trên Facebook, một bạn có giới thiệu với mình kem lót trang điểm của Burberry giúp tạo hiệu ứng dewy. Mình hí hửng đi mua, nhưng đi 3 shops mà vẫn không có hàng, và trong hệ thống quản lý kho của shops cũng không nói khi nào sẽ có hàng lại. Đang trong cơn thèm mua một kem lót tạo hiệu ứng dewy, mình vơ đại em L'Oreal Lumi Magique Pure Light Primer. Đây là một kem lót đa năng, nên mình sẽ review từng chức năng của nó. Có cái nó làm tốt, có cái lại ko tốt.

Giới thiệu của L'Oreal:
  • Công thức nhẹ nhàng, tươi tắn, và mịn như lụa
  • Giữ da ẩm 8 tiếng
  • Dùng một mình nó, hoặc dùng dưới kem nền để tạo vẻ rạng rỡ
  • Dùng trên má và xương lông mày để highlight 
Texture:
Dung dịch loãng, màu trắng óng ánh như ngọc trai (không phải kiểu lấp lánh của hạt nhũ kim tuyến)
L'Oreal Lumi Magique Pure Light Primer
So sánh: 
  • Burberry 'Fresh Glow' Luminous Fluid Base loãng hơn em L'Oreal, vòi xịt một lần ra nhiều hơn. 
  • Em L'Oreal màu trắng rất rõ, còn em Burberry màu ánh vàng. Khi dùng tay apply lên mặt, em L'Oreal không để lại nhiều dấu vết, em Burberry để lại nhũ vàng đồng trên ngón tay.
Burberry 'Fresh Glow' Luminous Fluid Base
(Mình không mua được em Burberry vì không có hàng, nên chỉ so sánh sơ sơ dựa trên tester mình lấy trong shop thôi nhé)

Công dụng: có 5 cách sử dụng
1. Làm kem lót trang điểm: -
Trước hết mình nhận xét khả năng làm kem lót của em nó: thật sự đáng thất vọng. Tương truyền đây chính là kem lót được chuyên viên Jillian Dempsey sử dụng bên dưới kem nền cho Jennifer Lawrance khi nàng tham dự giải Quả cầu vàng 2013.
Jennifer Lawrance trong lễ trao giải Quả cầu vàng 2013
Rất nhiều reviews trên mạng cũng nói em này hoàn toàn không thích hợp làm kem lót vì những lý do sau:
  • Không có khả năng giúp kem nền được bền hơn. Mình không kiểm chứng được nhận xét này vì tất cả kem nền của mình đều là loại super long lasting, kem lót dỏm hay xịn gì thì lớp trang điểm của mình vẫn bền màu :P
  • Kem lót phải là thứ giúp kem nền trượt trên da êm hơn. Theo mình, em Lumi Magique không hề làm da mượt hơn, mà ngược lại, còn khiến cho kem nền khó tán đều trên da. Điều này dẫn đến lớp trang điểm không trơn láng và mình cần dùng một lượng kem nền nhiều hơn bình thường để tán khắp mặt.
  • Em Lumi Magique không hề dưỡng ẩm da cho mình được một giây chứ nói chi là 8 tiếng như quảng cảo. Mình cảm thấy da hơi khô sần hơn bình thường, lớp kem nền có dấu hiệu bị flaky nữa. 
2. Highlighter (làm sáng, tạo khối cho gương mặt): +
Phần lớn những reviews trên mạng nói em này không thích hợp làm kem lót, nhưng cũng nói thêm là nó thích hợp làm highlighter hơn. Và mình cũng đồng ý như vậy.
Cách highlight: có nhiều cách highlight khác nhau, tùy bạn chọn thôi. "Công thức highlight của mình là "2 chữ C và 1 chữ T".
"Công thức" highlight 2 chữ C và 1 chữ T
Bài kiểm tra 1: mình đánh kem nền Lancôme Teint Idole Ultra 24H, rồi thoa Lumi Magique lên trên. Đây là kem nền thuộc loại natural finish, nghĩa là da mặt vẫn tươi tắn chứ không matte hoàn toàn.
Trong hình dưới, bạn có thể thấy Lumi Magique làm gương mặt bóng mượt dewy hơn một chút, một chút thôi. Các khu vực được highlight đặc biệt nổi rõ khi kết hợp với bronzer tạo khối. Ngoài đời thực, cái dewy này không hề rõ, nhưng có vẻ khi chụp hình thì Lumi Magique giúp máy ảnh bắt nét khuôn mặt một cách mềm mại và lung linh hơn

Test với kem nền Lancôme
Bài kiểm tra 2: mình đánh kem nền Estee Lauder 'Double Wear' Stay-in-Place Makeup, rồi thoa Lumi Magique lên trên. Đây là kem nền cực kỳ matte, trong bài review mình có phàn nàn là nó làm mặt mình matte đến mức đơ ra luôn.
Kết quả: đúng là Lumi Magique có làm mặt mình dewy hơn một chút, nhưng mình lưu ý một lần nữa là lên hình mới thấy chứ ngoài đời không thấy gì hết. 
  • Một điểm trừ đó là Lumi Magique thật sự làm da mình khô đi. Khi thoa lên trên cả 2 loại kem nền, da mình trông hơi flaky kiểu dày phấn. Lên hình thì không rõ, chứ ngoài đời thì nhìn mặt đẹp, nhưng đẹp theo kiểu "nhỏ đó chắc quất 8 ký phấn lên mặt mới được vậy" T_T
  • Tóm lại, kết luận ở phần 2 này là L'Oreal Lumi Magique có làm gương mặt dewy hơn khi dùng làm highlighter. Ngoài đời thực thì không cần thiết lắm, nhưng nếu bạn đi quay phim chụp hình thì hiệu quả khá đẹp đó.
  • So sánh: mình có test Burberry 'Fresh Glow' Luminous Fluid Base lên mặt, lượng kem mình dùng gấp đôi L'Oreal luôn, mà mặt mình nhìn không khác một chút xíu nào, cả ngoài đời và khi lên hình. Có thể do em Burberry thiên về tông nhũ vàng nên bị tiệp với tông da của mình chăng?
3. Trộn với kem nền: -
  • Mình trộn Lumi Magique với kem nền Lancome Teint Idole Ultra 24H theo tỉ lệ 1:1, rồi thoa lên mặt bằng cọ trang điểm để test xem nó có giúp kem nền dewy hơn không.
  • Idole vốn là một kem nền rất dễ tán đều; nhưng khi trộn với Lumi Magique thì trở nên khó tán, tạo lớp nền loang lổ, và độ che phủ bị giảm đáng kể. 

4. Tạo bầu mắt dewy: +
Một trong những phong cách trang điểm nổi bật trên sàn diễn thời trang gần đây là kiểu bầu mắt nude óng ánh bắt sáng (nhưng không phải kiểu lấp lánh kim tuyến). Mình có thử thoa em Lumi Magique lên bầu mắt, và khá hài lòng với kết quả. 
  • Mình dùng một loại kem lót cho mắt chứa hạt kim tuyến, nhìn ngoài đời thấy hơi lấp lánh, nhưng lên hình thì không thấy gì. Khi thoa Lumi Magique thì bầu mắt có vẻ dewy khá giống với kiểu đang hot trên sàn diễn.
  • Tuy nhiên, để đạt được kết quả như hình, mình phải dùng 1 lượng kem khá lớn: trọn 1 bơm Lumi Magique luôn
  • Bạn nào nhìn kỹ nếp nhăn dưới mắt của mình sẽ nhận ra hình dùng Lumi Magique có vẻ mờ ảo hơn. Mình khẳng định là mình chỉ crop hình thôi chứ không chỉnh sửa gì hết. Như mình đã nói ở phần 2, em Lumi Magique giúp máy ảnh bắt nét mặt một cách mềm mại và lung linh hơn. Vì vậy em ấy thích hợp dùng khi đi chụp hình quay phim đó.  

5. Làm bóng môi như lipgloss:
Đây là một công dụng mình đọc thấy trên mạng. Mình không áp dụng vì nghi ngờ độ an toàn. Mình cứ liệt kê ra đây, bạn nào thích thử thì thử. 
Một lời khuyên trong trang điểm mà không ai tuân theo (kể cả mình) là: nên lau sạch son môi trước khi ăn. Chuyện ăn son môi chẳng tốt lành gì, nhưng ít ra những son môi uy tín cũng được sản xuất trên tiêu chí là "ăn ít ít cũng được". Mình không biết L'Oreal có tính đến chuyện mình ăn luôn kem lót Lumi Magique không, nên tốt nhất không ăn.  

Giá cả: -
  • €14 cho 20ml
  • So với mức giá của các sản phẩm khác cùng hãng L'Oreal, và so với các kem lót hiệu trung bình (ví dụ như Rimmel, Maybelline, Max Factor), em này rõ ràng là mắc tiền hơn.
  • Như đã viết trong phần 1 và 2, em này không có khả năng làm kem lót dưới kem nền, mà thích hợp làm highlighter thôi. Nghĩa là mình vẫn phải tốn tiền mua 1 kem lót riêng nữa.
Bao bì: +
  • Bao bì màu trắng nhã nhặn, nhỏ gọn
  • Vòi bơm cho ra lượng sản phẩm vừa phải, có nắp đậy
Tiếp cận: +
Tương đối phổ biến

Kết luận: +
Mình đã, đang, và sẽ tiếp tục sử dụng làm highlighter và thoa bầu mắt.

Recommendation:
Đây KHÔNG PHẢI là một sản phẩm cần thiết trong trang điểm. Tuy nhiên, nó sẽ đặc biệt có ích khi quay phim chụp ảnh. Nó giúp máy ảnh bắt nét gương mặt một cách mềm mại và lung linh hơn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét