Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

Trong túi có gì? (What's in my bag?)

Nếu như mình dự định ra ngoài shopping/cà phê tán dóc 2-3 tiếng thôi thì mình mang đồ đơn giản lắm. Nhưng nếu mình biết là phải đi lâu hơn, thì mình đem theo hầm bà lằng một đống thứ luôn, mà thứ nào mình cũng thấy cực kỳ cần thiết. Bài viết này gồm 3 phần:
Phần 1: Trong ví có gì?
Phần 2: Trong túi có gì? (Trường hợp ra ngoài suốt từ sáng đến tối)
Phần 3: Trong túi có gì? (Trường hợp có dự định qua đêm ở ngoài)
-------------------------------


PHẦN 1: TRONG VÍ CÓ GÌ?
Ví mình dùng là Burberry da bê có khóa kéo, giá web UK là £315, giá bên mình là €395. 
Đây là cái ví mình ưng ý nhất từ trước đến giờ vì thiết kế rộng rãi, nhiều ngăn, chứa được nhiều thứ. Số đo là 18.5 x 10.5cm, có đến 12 ngăn để thẻ (card slots), gấp đôi số ngăn trong ví cũ của mình. Độ dày khoảng 3cm, để tiền để thẻ vào vẫn dư sức nhét thêm cái ĐTDĐ mà không bị cộm.
Ở giữa ví là một ngăn khóa kéo và 1 ngăn mỏng dài. Bên trong khoang kéo mình để tiền xu và dây thun cột tóc.
Ở sát bìa ví, phía sau ngăn để thẻ, có một ngăn nhỏ dài. Mình để những thứ "bùa" được tặng, ví dụ như miếng vàng Phật bà Quan Âm hay tờ 1000 yen được "làm phép" ở đền thờ bên Nhật. Bản thân mình thì hoàn toàn không có đạo gì cả, nhưng mình luôn trân trọng những món được tặng. Người ta đã có lòng tặng mình may mắn bình an, thì mình cũng nên mang theo đúng không? :)

Ngoài thẻ ID và thẻ ngân hàng, mình còn một đống thẻ thành viên (chủ yếu là của các cửa hàng mỹ phẩm). Những cửa hàng nào mình thường mua nhất thì mình luôn để thẻ trong ví. 
-------------------------------

PHẦN 2: TRONG TÚI CÓ GÌ? (Trường hợp ra ngoài suốt từ sáng đến tối)

Túi mình dùng là LV Speedy 35 Damier Ebene Canvas, kích thước 35x23x18cm. Bên trong cực kỳ rộng rãi, chứa được nhiều thứ lắm lắm luôn (đọc hết bài bài này bạn sẽ hiểu nó chứa được nhiều đồ đến mức nào). Giá hiện tại trên web LV Pháp là 675. 
Mình nhớ giá mình mua cách đây 4-5 năm thấp hơn thế này. Bạn nào thích mấy dòng túi classic như LV Speedy/Neverfull hoặc Chanel GST, thì nên mua ngay khi có khả năng, vì mỗi năm giá đều tăng lên vài chục euro T_T



2.1. Xịt khử mùi toàn thân
Đây là một trong những thứ đa năng nhất mà bất cứ ai cũng nên mang theo.
Thứ nhất (và cũng là công dụng hiển nhiên nhất): xịt khử mùi. Thông thường con người ta không ý thức được là mình có hôi hay không, nên tốt nhất cứ xịt cho chắc ăn :)) Nhất là khi phải đi lại ngoài đường suốt mấy tiếng, hoặc trong mùa nắng nóng, thì người ta rất dễ ra mồ hôi.
Thứ hai, mới tháng 7 vừa rồi, mình bước lên train ở trong giờ cao điểm, tất cả các khoang đều chật kín người, thậm chí không có chỗ ngồi mà người ta đứng xếp lớp sát nhau khắp hành lang. Ai cũng nhễ nhại mồ hôi và không khí hôi khủng khiếp. Sau 5' chịu trận, mình và một cô gái lạ đồng loạt rút xịt khử mùi ra xịt toàn khoang như xịt phòng ấy. Có hơi bất lịch sự nhưng rõ ràng là xịt xong không khí dễ thở hơn hẳn, phù! 
Thứ ba, bạn có thể dùng nó để tự vệ. Tương tự như cách dùng xịt hơi cay, bạn xịt vào mắt của kẻ tấn công để gây đau rát và mất thị lực tạm thời, rồi nhân cơ hội đó bỏ chạy.
Bạn có thể mua chai xịt mini để tiện mang theo, nhưng giỏ mình rộng nên mang hẳn full size cũng không sao. Mình thích nhất là Dove, vì mùi tự nhiên nhẹ nhàng, như kiểu mùi mình tắm gội sạch sẽ, chứ không nồng nặc mùi nhân tạo như một số hiệu khác. 

2.2. Dưỡng môi M.A.C Lip Conditioner
Mình đã viết bài review chi tiết em này ở ĐÂY. Môi mình dễ khô nên nó là thứ rất quan trọng, mình ra đường có thể không mang ĐTDĐ, nhưng tuyệt đối phải có em dưỡng môi này. 

2.3. Son
Makeup nền và mascara của mình luôn là loại bền màu/chống nước nên mình không bao giờ cần dặm lại. Chỉ có son là phải dặm lại sau khi ăn uống. Tùy hôm đó mình đánh son màu gì, mình sẽ mang theo cây màu đó.

2.4. Kem chống nắng
Mình chiết ra chai nhỏ để tiện mang theo. Một trong những châm ngôn hiện đại dành cho nữ giới là "Forget diamonds, SPFs are a girl's best friend". (Tạm dịch: "Quên kim cương đi, kem chống nắng mới là bạn tốt nhất của phụ nữ"). Bạn luôn nên dặm lại kem chống nắng vài lần, tùy theo chỉ số SPF.

2.5. Gel rửa tay không cần nước
Nhiều khi mình ăn bánh hoặc ăn fastfood thì phải bốc tay trực tiếp, nên tốt nhất là mang theo một tuýp rửa tay diệt khuẩn.

2.6. Kem dưỡng da tay
Mùa hè thì mình không mang, nhưng mùa đông thì phải có, vì nếu không tay khô nứt đau lắm :(


2.7. Chai nước có đầu lọc
Ở bên này thì nguồn nước tương đối an toàn, có thể uống trực tiếp từ vòi nước máy. Tùy vùng, "mùi vị" nước có thể hơi khác nhau. Mình không thích "mùi vị" ở một số nơi, và cũng muốn cẩn thận hơn, nên mang theo chai nước có đầu lọc. Đầu lọc này cứ khoảng 2 tháng là nên thay một lần.

2.8. Dụng cụ ăn uống, thường là một cái muỗng kim loại
Mình biết là chuyện này rất bịnh, nhưng mình đã có thói quen mang theo muỗng từ lúc học phổ thông để... ăn kem ^^. Hồi đó mình và con bạn thân hay lên cơn thèm ăn kem bất chợt, tranh thủ giờ ra chơi hoặc giờ nghỉ trưa chạy ra siêu thị gần trường mua kem. Một hũ Ben & Jerry's nhỏ 150ml có giá €2, trong khi một hũ to oạch 500ml có giá là €5, mua hũ to tính ra rẻ hơn, với lại 150ml ăn chả bõ dính răng. Bọn mình luôn chọn 500ml để ăn chung, mà hũ to thì tất nhiên không kèm muỗng trong bao bì, thế là bọn mình luôn mang theo muỗng kim loại để ăn kem, và mình giữ thói quen ấy đến tận bây giờ. 
Về sau này, ngoài ăn kem, muỗng có thể dùng để ăn yogurt, pudding, salad, hoặc ăn cơm hộp gì đó. Tùy túi xách khác nhau, mình ngẫu nhiên để sẵn muỗng, nĩa, hoặc đũa mini loại xếp lại đc. 

2.9. Kính mát
Chủ yếu là trong mùa có nắng thôi, còn khi vào mùa đông rồi thì mình cũng ít mang theo.



2.10. Dù hoặc áo mưa
Thời tiết ở HL khá thất thường và hay có nhiều gió. Trước khi ra khỏi nhà mình luôn check dự báo thời tiết. Nếu dự báo không mưa, hoặc có mưa lâm râm, thì mình mang dù. Còn nếu mưa to gió lớn thì mang theo áo mưa (vì dù sẽ bị gió thổi tung). Mình thích parka hơn áo mưa truyền thống vì nhìn thời trang hơn. Parka của mình có dây kéo ở giữa, chiết eo, 2 túi áo, màu sắc lòe loẹt, và có thể xếp nhỏ lại được ^^



2.11. Điện thoại, khăn giấy, ví tiền
Những thứ này thì chắc ai cũng mang rồi ha :)
-------------------------------

PHẦN 3: TRONG TÚI CÓ GÌ? (Trường hợp có dự định đi qua đêm)
Qua đêm ở đây là mình dự định ngủ 1 đêm ở ngoài thôi, chứ không phải đi nhiều đêm. Sau khi để hết đồ ở phần 1 vào, thì túi chỉ mới đầy 1/3 thôi, nên mình vẫn có thể mang thêm vài thứ khác.


3.1. Khay đựng và nước rửa kính sát tròng
Mình vừa cận vừa loạn khá nặng nên luôn phải có kính. Mình thường mang chai rửa nhỏ 100ml thôi, nhưng hết rồi chưa kịp mua nên mình chụp hình chai lớn luôn.

3.2. Nước tẩy trang
Loại mini 50ml.

3.3.  Sữa rửa mặt
Trong hình là sữa rửa mặt tạo bọt Clinique Rinse-Off Foaming Cleanser (50ml), mình đã review chi tiết ở ĐÂY.

3.4. Kem dưỡng da
Tùy thời tiết mà mình sẽ chọn kem dưỡng phù hợp. Mùa hè thì kem dưỡng nhẹ, mùa đông kem dưỡng cung cấp nhiều độ ẩm hơn. Trong hình là Clinique City Block (40ml) và Moisture Surge (50ml).

3.5. Sữa tắm và Body Lotion
Trong hình là bộ Shea của The Body Shop, mỗi chai 60ml


3.6. Kem lót
Trong hình là Hard Candy Sheer Envy Primer (45g)

3.7. Kem nền
Trong hình là Estee Lauder ‘Double Wear’ Maximum Cover Camouflage Makeup (30ml), mình đã viết review chi tiết ở ĐÂY.
Đối với kem dưỡng da, kem lót, và kem nền, mình có nhiều món khác nhau. Khi mang đi thì mình luôn chọn mang những sản phẩm dạng tuýp, vì chúng gọn nhẹ. Những em khác bao bì chai lọ thủy tinh tuy sang trọng nhưng lại cồng kềnh nên mình cho ở nhà :P

3.8. Phấn phủ
Trong hình là L'real True Match (9g)

3.9. Một hộp phấn mắt đơn giản
Thật ra là mang đề phòng thôi, chứ mình cũng lười đánh phấn mắt lắm, toàn mang theo mà không dùng đến. Trong hình là Maybelline 40Q Designer Chocolates.

3.10. Bấm mi và Mascara
Trong hình là Maybelline Colossal Volum' Express waterproof (10ml).

3.11. Nước hoa
Mình hay mua mỹ phẩm nên được phát nhiều ống nhỏ nhỏ thế này. Cứ để dành mang theo khi ra ngoài. 

Tất cả những món vừa kể trên mình có thể xếp gọn vào một túi nhỏ đựng mỹ phẩm. Túi mình dùng kích cỡ khoảng 23x15x5, được Clinique tặng khi mua hàng. 

3.12. Đồ để thay + khăn tắm nhỏ + bàn chải
Giữa 1 cái áo đầm, và một bộ quần jeans áo thun, thì tất nhiên đầm vừa nhẹ vừa tiết kiệm diện tích, nên mình luôn ưu tiên mang đầm và vớ. Xếp thành 1 lớp mỏng ở đáy túi.

Tất tần tật những món vừa được kể ở phần 1 và phần 2 xếp vào chỉ đầy khoảng hơn 1/2 túi thôi nhé:
-------------------------------


Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ nhận ra thêm vài thứ hữu ích mà bạn nên mang theo, hoặc bạn sẽ nhận ra là mình là đứa mang nhiều đồ quá mức cần thiết :P

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét