Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2018

Review: Acnes 10% Pure Vitamin C


Lúc đầu mình mua Acnes C10 là “mua đại” thôi chứ không hề tìm hiểu hay xem review của các bạn khác. Một loại vitC sản xuất tại VN theo công nghệ Nhật, bao bì lọ thủy tinh tối màu cùng tuýp nhỏ giọt đúng chuẩn bảo quản tốt, giá lại siêu rẻ (so với các vitC khác), thì tội gì không thử cho biết đúng không nè? 
Mãi sau này bắt đầu dùng rồi mình mới tham khảo thêm review của các bạn khác. Trong số đó, mình đặc biệt ấn tượng với những nhận xét từ bạn Tài ở trang LVDT. Những ý bạn Tài đã phân tích rồi thì mình không lặp lại ở đây nữa. Nếu bạn nào quan tâm thì mình highly recommend xem thêm bài viết của bạn ấy tại ĐÂY.


Giới thiệu của Acnes:
  • Giải pháp hiệu quả trong việc chăm sóc làn da bị nhiều thương tổn như: Thâm sạm, sẹo mụn, da sần sùi,... nhờ thành phần 10% Vitamin C nguyên chất, ổn định và thẩm thấu tốt qua da. 
  • Chống oxy hóa mạnh, có khả năng đối ứng với nhiều vấn đề của da như lấy đi những nốt đen trên da (lớp sừng già), ức chế việc tạo thành melanin, giúp da trắng sáng, mờ vết thâm, nám. 
  • Thúc đẩy quá trình hình thành sợi collagen nâng lớp da ở đáy sẹo lên, làm đầy sẹo lõm. 
  • Không dầu, không chất bảo quản. 
  • Sản phẩm phát huy tác dụng nên có thể sinh ra cảm giác châm chích nhẹ nhưng vẫn an toàn.

Thành phần:
Ethoxydiglycol, propylene Glycol, Nước, Ascorbic Acid, Chiết xuất Grapefruit, Butylene Glycol, Betaine, hương liệu.


Cách sử dụng: +
  • HDSD của NSX hơi bị ngớ ngẩn: Bóp nhẹ đầu ống, lấy một lượng thích hợp (1-2 giọt) ra lòng bàn tay, dùng đầu ngón tay thoa đều lên vùng da cần chăm sóc 2 lần mỗi ngày.
  • Mình dùng mỗi lần phải tầm 8-10 giọt mới đủ thoa khắp mặt và cổ, 2 lần/ngày sáng tối sau khi rửa mặt. Không cảm giác châm chích gì hết. (Da mình đã có kinh nghiệm nhiều năm dùng vitC).
  • Cảm giác mịn mịn trên da sau khi thoa Acnes C10 như kiểu dùng kem dưỡng có chứa silicon, để ráo một tí rồi mình layer tiếp các sản phẩm dưỡng da/trang điểm khác.
  • Chú ý chống nắng extra cẩn thận khi dùng vitC nhé.

Công dụng: +/-
Ở phần công dụng này mình có 2 điều cần chia sẻ, đó là công dụng do Acnes quảng cáo và công dụng đối với cá nhân mình.

Công dụng đối với cá nhân mình: không hề tồn tại trong phần quảng cáo của nhà sản xuất.
Acnes C10 là sản phẩm NGỪA mụn TỐT NHẤT mà mình từng dùng! Da mình là loại da khô nhưng dễ nổi mụn, nổi 2-3 cục be bé thôi chứ không phải kiểu nổi banh chành, nhất là khi không uống đủ nước hoặc khi sắp đến mùa dâu. Ấy vậy mà trong suốt thời gian dùng Acnes C10 mình không hề bị lên bất cứ cục mụn nào. Có vài lần vùng da hơi tấy nhẹ, kiểu chơm chớm sắp lên mụn, mình rửa mặt rồi thoa Acnes C10 lên, thế là hôm sau lành lặn luôn.

Công dụng do Acnes quảng cáo: sáng da, mờ thâm, liền sẹo – không thấy gì hết!
Lúc đầu mình khá thất vọng với Acnes C10 sau 2 tháng sử dụng mà không thấy tí tẹo “sáng da, mờ thâm” gì hết. Lúc đó mình mua lại C15 của Paula’s Choice – loại vitC mà mình vô cùng yêu thích. Trước đây PC C15 phát huy hiệu quả rất nhanh và rõ rệt trên da mình, nhưng lần quay lại này thì không được như thế nữa. Không thể phủ nhận sau đợt ngộ độc kháng sinh vào tháng 10/2016, da mình trở nên đỏng đảnh hơn rất nhiều, dù dưỡng kỹ cũng không thấy đẹp thần thánh như hồi còn khỏe mạnh :((
Theo đánh giá của mình, nếu dùng vitC với mục đích “sáng da, mờ thâm, liền sẹo” thì Acnes C10 chỉ thích hợp cho beginners. Beginners mà mình nói đến ở đây bao gồm 2 nhóm đối tượng:
  • Các bạn học sinh, sinh viên, hoặc mới đi làm, chưa đủ khả năng tài chính để mua các loại vitC tốt hơn.
  • Các bạn mới bắt đầu làm quen với vitC trong dưỡng da, muốn thử trước với một loại sản phẩm nhẹ nhàng, ít kích ứng.

Về phần mình, dù không đánh giá cao công dụng mà NSX quảng cáo nhưng mình vẫn thích Acnes C10 vì khả năng ngừa mụn quá tuyệt vời.

Kết cấu: +
Chất lỏng như nước, dễ tán dễ thấm nhưng phải nhanh tay hoặc thoa từng vùng nhỏ.

Mùi hương: +
Lúc đầu mình cũng hơi ngại sản phẩm chứa hương liệu nhưng khi dùng thì không bị kích ứng gì cả. Mình không rõ lắm đây là mùi gì, có thể là mùi bưởi trộn với mùi hoa gì đó, nói chung khá đậm mùi nhưng dễ chịu.

Bao bì: +
  • Bao bì gồm một hộp giấy và 1 lọ thủy tinh. Lúc mình mua thì hãng đang có khuyến mãi nên mình mua được set hộp giấy to có kèm dầu tẩy trang như ảnh. Về mặt thẩm mỹ thì bao bì trông hơi chán, màu sắc và thiết kế không mấy đặc sắc.

  • Về mặt chức năng thì bao bì này rất hợp lý, lọ thủy tinh tối màutuýp nhỏ giọt giúp bảo quản sản phẩm được lâu hơn và dễ dàng kiểm soát lượng sử dụng. 
  • Tuýp dáng cong ở đuôi giúp dễ lấy sản phẩm khi dùng sắp hết – thật chu đáo.



Giá cả: +
315k VNĐ cho 15ml, mức giá hơi bị rẻ so với các loại vitC khác.

Tiếp cận: +
Phổ biến trong các siêu thị, cửa hàng mỹ phẩm, tiệm thuốc.

Kết luận: +
Mình sẽ mua lại khi có dịp đi VN chơi lần nữa.

3 nhận xét:

  1. Từ trước đến nay mình không dùng mỹ phẩm nhiều, chỉ mới dùng sửa rửa mặt, tẩy trang, mặt nạ giấy và kem trị mụn Biona thôi. Vậy mình vẫn được tính vào loại beginners, có thể dùng được loại vitamin C này mà phải không?

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Bài review chi tiết của bạn rất hay, mình vote 5 sao nhé, qua đó cho mình xin giới thiệu về sản phẩm Red Peel Tingle Serum, đây là dòng sản phẩm Peel da xịn sò được chị em tin dùng thời điểm này!

    Trả lờiXóa