Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

Review: xịt chống nắng La Roche-Posay Anthelios Invisible Face Mist SPF 50+


Mình mua sản phẩm vào giữa tháng 8/2017, đến thời điểm viết bài review này mình đã sở hữu nó được hơn 1 năm. Mình dùng từ "sở hữu" chứ không phải "sử dụng" vì mình chả thích dùng nó tí nào! Mình đã từng rất hào hứng để mua nó, đặt online từ UK luôn, vì lúc đó nó mới ra mắt, Hà Lan chưa có hàng.

Ảnh web www.escentual.com

m tắt một cuộc tình:
  • Tháng 8, 9/2017: dùng vài lần chán phèo nhưng mình vẫn cố tìm cách chấp nhận chứ không từ bỏ. Một ngày đẹp trời nọ mình làm rơi nó xuống đất và nó lăn vào gầm giường. Ơ mừng quá :))) thế là xem như mất nhé, không nhặt, không cần dùng nó nữa ahihi. 
  • Tháng 2/2018: mình bắt đầu dùng robot hút bụi chứ không tự hút nữa. Con robot đi lòng vòng thế nào lại chui vào gầm giường đẩy lọ xịt chống nắng ra. OK fine, dùng thử lại xem sao – vẫn chán nhưng mình tiếc của không dám bỏ đi vì trong lọ còn khá nhiều. 
  • Tháng 8/2018: con bạn thân qua nhà mình chơi và xịt thử; nó rú lên “I like it” – mình nói luôn “You can take it”. Thế là xong!


Giới thiệu của La Roche-Posay:
  • Dành cho da nhạy cảm, dễ kích ứng với ánh nắng.
  • Công nghệ màng lọc quang phổ rộng chống nắng tối ưu, bảo vệ da trước tia UVA-UVB, tia hồng ngoại & tác hại từ ô nhiễm.
  • Dạng phun sương mịn. Thẩm thấu nhanh, không bị đọng giọt. Có thể xịt lại sau lớp trang điểm


Thành phần:
Butane, Aqua / Water, Homosalate, Octocrylene, Glycerin, Dimethicone, Ethylhexyl Salicylate, Dicaprylyl Carbonate, Nylon-12, Diisopropyl Sebacate, Butyl Methoxydibenzoylmethane, Styrene/Acrylates Copolymer, P-Anisic Acid, Caprylyl Glycol, Carnosine, Cyclohexasiloxane, Disodium EDTA, Drometrizole Trisiloxane, Ethylhexyl Triazone, Methyl Methacrylate Crosspolymer, PEG-32, PEG-8 Laurate, Phenoxyethanol, Poly C10-30 Alkyl Acrylate, Polyglyceryl-6 Polyricinoleate, Sodium Chloride, Sodium Hyaluronate, Tocopherol, Parfum / Fragrance.

Cách sử dụng:
  • Lắc đều trước khi sử dụng.
  • Đặt chai chống nắng cách bề mặt da 15cm. Xịt đều khắp bề mặt da, lưu ý không xịt lâu quá 3 giây tại một vùng da, tránh xịt trực tiếp lên vùng mắt và miệng.
  • Dùng tay vỗ nhẹ để kem chống nắng phủ đều khắp làn da. Nên sử dụng trước khi tiếp xúc với ánh nắng 20 phút.

Công dụng:
  • Mình không dùng nó đủ thường xuyên để nhận xét về công dụng một cách công tâm nhất, nhưng mình có chút nghi ngờ về khả năng che phủ khắp mặt của nó. Dạng xịt phun sương khó có thể kiểm soát được lượng kem trên mặt, và khó kiểm soát nếu nó trải đều chưa.
  • Trong những ngày nắng to hay đi biển, mình thường thoa kem chống nắng dạng lỏng thông thường trước, rồi xịt thêm La Roche-Posay lên để tăng cường bảo vệ. 

Kết cấu: -
  • Đây là lý do to lớn nhất khiến mình không thích nó. Theo quảng cáo, bạn xịt sương mịn lên da, chúng thẩm thấu ngay không để lại dấu vết. Trên thực tế, khi mình xịt lên thì các hạt sương trắng đục bám đầy lên lông mày, lông mi, và lông tơ trên mặt mình
Hạt trắng li ti phủ khắp lông tơ trên mặt
  • Lúc xịt nhắm mắt, xịt xong mở mắt ra, thế là có nguyên đường eyeliner màu trắng vô cùng vô duyên trên mí mắt.
Hạt trắng phủ lông mày, lông mi, tạo lằn trắng vô duyên trên mí mắt
  • Mình chờ tầm 15 phút nhưng những hạt sương trắng đục vẫn không tan, thế là mình đành dùng tay tán ra.

Mùi hương: -
Mùi hăng hắc khá khó chịu đối với mình. Trong bảng thành phần dù gì cũng có chứa hương liệu rồi mà sao không cố tạo mùi gì đáng yêu một tí?!

Bao bì: -
Lọ xịt bé bỏng dễ thương, màu sắc hài hòa, nhưng điểm trừ là cho vòi xịt quá nhỏ. Mình cảm giác tia xịt phải rít qua vòi và không chạy ra dào dạt được. Có thể vòi nhỏ thế này giúp khách hàng kiểm soát lượng xịt tốt hơn, nhưng mình vẫn thích loại vòi xịt hơi to hơn một tí.

Mình mang ra biển để có nền đẹp chụp ảnh thôi chứ chả dùng mấy :))

Giá cả: -
Giá web UK là 14 bảng Anh. Trên thực tế, sản phẩm được giảm giá khá thường xuyên ở các web bán hàng khác. Giá web VN là 475k. Cá nhân mình cho rằng đây là giá khá cao để mua 1 thứ mình không hề thích. Lọ xịt 75ml thật ra chả dùng được lâu vì hao hơn nhiều so với dạng kem thoa thông thường.

Tiếp cận: +
Lúc mới ra thì hàng còn tương đối hiếm, nhưng bây giờ phủ sóng khắp nơi rồi

Kết luận: -
Mình không tiếp tục dùng và không mua lại, nhưng mình biết khá nhiều người yêu mến sản phẩm này, nhỏ bạn thân của mình chẳng hạn :)

1 nhận xét:

  1. Tham khảo thêm các cách chăm sóc da hiệu quả với Máy Rửa Mặt tại đây

    Trả lờiXóa