Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Review: Kem lót chứa vàng Guerlain l'Or Radiance Concentrate

“Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc”, tôi lại lôi kem lót Guerlain l’Or ra dùng.

Ảnh web Guerlain

Giới thiệu của Guerlain:
 (too much fancy bullshit in my opinion)
Guerlain l’Or là một kem nền trang điểm chứa vàng 24 carat. Như những món đồ trang sức sang trọng, những mảnh vàng quý giá tạo nên những phân tử  siêu lấp lánh và siêu phản chiếu, hòa trong chất gel dưỡng ẩm mịn mượt. Làn da trở nên thật đẹp. Nó rạng ngời một cách thần thánh và rạng rỡ. Da mịn mượt căng tràn, sẵn sàng cho lớp trang điểm hoàn hảo và bền lâu.

Thành phần: -
Aqua (Water), Glycerin, Alcohol, Butylene Glycol, Polysorbate 20, Phenoxyethanol, PEG-8, Glyceryl Polymethacrylate, Sorbitol, Ammonium Acryloyldimethyltaurate/Vp Copolymer, Parfum (Fragrance), Polyvinyl Alcohol, Cellulose Gum, Gold, Butylphenyl Methylpropional, Linalool, Citronellol, Alpha-Isomethyl Ionone, Benzyl Benzoate, Geraniol, Pentylene Glycol, Rosa Centifolia Flower Extract, Hydrolyzed Rice Protein, Ascorbic Acid, Sodium Benzoate, Potassium Sorbate, BHT
  • Ngoài “parfum” ra, bảng thành phần này còn chứa đến 6 cái tên khác thuộc chức năng tạo mùi hương, hứa hẹn dễ kích ứng cho làn da nhạy cảm (cá nhân mình không bị).
  • Vitamin C nằm gần cuối bảng, đại loại là hàm lượng rất ít, nên mình không trông mong gì vào công dụng sáng da hay chống oxy hóa. Tuy nhiên mình vẫn cẩn thận bảo quản sản phẩm ở chỗ tối.
  • Ngoài một ít vàng ra thì thành phần sản phẩm khá tầm thường, không xứng đáng ở mức giá trên trời. 

Cách sử dụng:
  • Guerlain hướng dẫn: lấy gel ra mu bàn tay, thoa lên mặt từ trung tâm tán ra ngoài để làm mờ nếp nhăn, chờ vài giây rồi thoa kem nền. Bí quyết: trộn gel với kem nền để tạo nền siêu mỏng.
  • Khi mình sử dụng thì mình chờ tầm 5-10 phút rồi mới thoa tiếp kem nền. Chắc chắn không phải “vài giây” vì khi mới thoa kem lót thì chất gel còn khá ướt.

Công dụng: +
  • Mặc dù Guerlain không quảng cáo rõ, nhưng theo đánh giá của mình thì đây là một kem lót cực kỳ thích hợp cho da khô. Mình thường dùng trong mùa đông siêu lạnh để giúp giữ ẩm da và giúp lớp trang điểm ít bị cakey hơn. Có lần mình đi chơi mà quên mang theo kem dưỡng da, thế là phải dùng kem lót thay kem dưỡng trong 2 ngày mùa đông – không xuất sắc nhưng vẫn rất ổn.
  • Kem lót Guerlain dùng mùa hè vẫn tốt vì chất gel không hề nhờn rít nhưng mình tiếc tiền nên dùng loại khác rẻ hơn trong mùa hè :))
  • Tóm lại là em này đáp ứng nhu cầu mịn da, giữ ẩm, và giữ lớp makeup ổn định trên da. Còn vụ làm da sáng rạng rỡ thì mình không thấy.

Kết cấu: +
Chất gel trong suốt điểm xuyến nhiều miếng vàng, thoa lên da rất mát và dễ tán đều, vàng tan vào da ngay, không để lại dấu vết. Nếu lỡ tay lấy quá nhiều kem lót thì cũng không sao, chất gel vẫn thấm rất tốt chứ không bị lềnh bềnh trên da.


Mùi hương: -
Trên web của Guerlain, các bạn có thể tìm thấy hẳn 1 đoạn văn dài để miêu tả mùi hương tuyệt vời của kem lót này như thể miêu tả nước hoa ấy, gì mà “độc đáo, tinh tế”, với chả “hương đầu, hương nền” các kiểu. Mình chỉ nói ngắn gọn thôi: đối với mình đây là mùi hoa khá rẻ tiền nhưng không tởm và không làm mình thấy phiền khi sử dụng.
Ảnh web Guerlain

Bao bì: +
Hộp đen bên ngoài khá đơn giản. Bên trong là lọ trong suốt nắp vàng, có vòi bơm tiện lợi.

Giá cả: -

  • Mình không rõ giá ở VN là bao nhiêu. Giá HL ở mức xấp xỉ 70 (tương đương 1.8 triệu VNĐ) cho 1 lọ 30ML. Công dụng nó mang lại là tốt, nhưng chưa phải xuất sắc tuyệt vời không gì sánh bằng.
  • Đối với mình, đây là một sản phẩm đậm chất trang trí bàn trang điểm và tạo cho mình cảm giác “công túa” sang chảnh khi sử dụng, nên mình vẫn chấp nhận bỏ ra số tiền đó.

Tiếp cận: +
Dễ mua ở các quầy hàng Guerlain.

Kết luận: +
Mình đã, đang, và sẽ tiếp tục sử dụng kem lót này trong mùa lạnh. Tuy nhiên lý do thiên nhiều về cảm giác nuông chiều bản thân hơn là về mặt hiệu quả xứng đáng với giá tiền.




1 nhận xét:

  1. Bài viết của bạn rất hay, nếu bạn cũng quan tâm mỹ phẩm Red Peel Tingle Serum là gì hãy vào trang website của mình để tìm hiểu chi tiết nhé chị em yêu thích làm đẹp. Có rất nhiều thông tin làm đẹp mà chị em chưa biết đó!

    Trả lờiXóa