Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Cách chọn màu kem nền chính xác nhất

Khi mới bắt đầu trang điểm, chắc ai cũng trải qua một thời gian mệt não không biết phải dùng màu kem nền gì cho phù hợp. Thậm chí khi đã trang điểm lâu năm rồi, nhiều khi chúng ta vẫn phải thắc mắc kiểu, mình dùng màu NC20 hiệu X thì nên dùng màu gì của hiệu Y nhỉ? 

Không phải ai cũng đủ siêng (và chai mặt) để ra shop xin đánh thử từng màu một lên mặt. Chưa kể nhiều bạn còn phải order hàng online vì sản phẩm đó không bán ở khu vực bạn sống. 

Trong bài viết này, mình xin giới thiệu cách chọn màu kem nền phù hợp dựa trên công nghệ đọc mã màu của Douglas. (Douglas là chuỗi cửa hàng mỹ phẩm kiểu như Sephora, phổ biến ở châu Âu, hiện có mặt ở 22 nước.)

Bài viết gồm 3 phần:
1. Color Expert tại cửa hàng Douglas
2. Tự làm Color Expert tại nhà
3. Dành cho những bạn sống ở TPHCM
-------------------------

1. Color Expert tại cửa hàng Douglas:
  • Bạn có thể đến cửa hàng và yêu cầu "Color Expert". Đây là một dịch vụ miễn phí. 
  • Nhân viên sẽ dùng máy soi (như hình) để nhận dạng màu sắc trên gương mặt bạn. 
Máy soi màu da của Douglas
  • Màu da của bạn sẽ được mã hóa theo kho dữ liệu gồm 90 màu của Douglas (chia theo tông Warm và Cool)
Mã màu của Douglas
  • Dựa trên mã màu này, nhân viên sẽ giới thiệu đến bạn những kem nền phù hợp với màu da. Bạn có thể yêu cầu nhân viên đánh kem nền này lên mặt bạn để đảm bảo đúng màu.
  • Mình đã thử làm rồi, và phát hiện phương pháp này có những nhược điểm sau:
- Các cửa hàng Douglas có cách trang trí và thắp sáng khác nhau, một số cửa hàng sáng huy hoàng, một số thì đèn vàng lờ mờ. Trong điều kiện ánh sáng không tốt, máy sẽ không thể đọc chính xác màu da.
- Đông khách, nhân viên bận rộn, bạn phải chờ đến lượt.
- Nhiều khi bạn chỉ muốn kiểm tra màu da, chứ không muốn mua sản phẩm. Khi đã lỡ gọi nhân viên soi da và tư vấn rồi, bạn sẽ có cảm giác ngại ngại nếu không mua gì :P
-------------------------

2. Tự làm Color Expert tại nhà:
  • Bạn cần có 4 "nguyên liệu" sau: smart phone có camera tương đối ổn, Douglas Color Card, ánh sáng tốt, và một người bạn
  • Color Card (thẻ màu): bạn có thể xin ở cửa hàng Douglas hoặc điền form online để Douglas gửi thẻ màu đến tận nhà (chỉ ở một số nước thôi)
Thẻ màu Douglas (color card)
  • Download app Douglas trên App Store hoặc Google Play
Mình dùng Iphone nên download app trên App Store
  • Mở app này lên, bạn tự cầm thẻ màu ịn lên các vùng trên mặt, nhờ người bạn cầm điện thoại sao cho 5 điểm trên màn hình khớp với 5 điểm trên thẻ màu. 
  • App sẽ liên kết với camera để scan màu da của bạn và dựa trên tương tác với màu trên thẻ để biết da bạn màu gì. App đưa ra mã màu da và danh sách các kem nền phù hợp với mã này. Trong hình bạn có thể thấy mã da của mình là W106

  • Với camera ổn và ánh sáng tốt, màu W106 này chính xác là màu da của mình. (Với ánh sáng không tốt, màu da ra không chuẩn đâu.) Làm sao mình biết chắc W106 là màu đúng của mình? Là vì trong danh sách kem nền, mình thấy Lancôme màu 010Estée Lauder màu Cream Vanilla. Đây đều là những kem nền mình đã dùng qua và mình dùng đúng những màu như app đoán. Bây giờ mình biết thêm mình dùng Dior màu 020 :D (mình chụp màn hình một khúc nhỏ thôi, chứ danh sách kem nền thì còn dài lắm) 

  • Bảng gợi ý màu cho mình không có kem nền nào của hãng YSL, nhưng khi mình soi cho bạn mình (mã W207) thì có kem YSL. Lý do là app nhận thấy không có màu nào của YSL thích hợp với màu da của mình cả. 

3. Dành cho những bạn sống ở TPHCM:
  • Mình biết là không phải bạn nào cũng có thể đến cửa hàng Douglas để soi da hoặc xin thẻ màu. Sắp tới (tháng 12/2014 và tháng 1/2015) mình dự định về thăm gia đình. Không biết các bạn có hứng thú với việc đến gặp mình tám chuyện một chút không? 
  • Những bạn có hứng thú thì cho mình biết trước (comment trên post FB, inbox FB, hoặc gửi mail...). Nếu có nhiều bạn liên hệ, mình sẽ sắp xếp thời gian và mang theo Color Card để soi màu da cho các bạn nhé :* 


2 nhận xét:

  1. Tớ tìm tải cái app Douglas mà không có là sao nhỉ? search cụm từ gì mới ra hả b? :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuỳ điện thoại của bạn ở app store nước nào nha. Đt mình ở app store Hà Lan, search "Douglas" là ra hà. Ở HL ra app Douglas tiếng HL, ở Đức ra app Douglas tiếng Đức... (Ko phải nước nào cũng có)

      Xóa