Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Review: Chanel Les Beiges All-in-One Healthy Glow Fluid SPF 15

Đây là sản phẩm đình đám của Chanel mùa hè vừa rồi (2014), nhưng lúc đó mình lại không có hứng thú với em nó. Dựa vào miêu tả của Chanel và những reviews mình đọc trên mạng, mình có cảm giác đây chẳng qua là kem dưỡng da có màu (tinted moisturizer) trộn với một đống kim tuyến lấp lánh. 
Bây giờ chỗ mình bắt đầu vào đông, da mình trở nên xám xịt xỉn màu, nên mình chợt nghĩ "kem dưỡng da trộn với một đống kim tuyến lấp lánh" có khi không phải là một ý tưởng tồi :P

Giới thiệu của Chanel:
  • Da bóng khỏe như thể bạn vừa dành một buổi chiều chơi đùa ngoài trời
  • Công thức mỏng nhẹ, giữ da mềm ẩm, bảo vệ da khỏi tác hại môi trường
  • SPF 15
  • Oil free, đã được thử nghiệm trên da nhạy cảm

Bảng màu: -
Bình thường mình sẽ thảo luận bảng màu sau, nhưng với em này thì mình cần phải viết về bảng màu trước để các bạn hiểu hơn về "hoàn cảnh thí nghiệm" của mình. 
  • Trên lý thuyết, em Healthy Glow Fluid có 6 màu, được đánh số #10, 20, 30, 40, 50, 60 (nhạt đến đậm)
  • Bảng màu đã nghèo nàn rồi, mà lại còn không được phân bố đủ về các thị trường. Thị trường Hà Lan chỉ tồn tại màu #20, 30, và 50. Sephora Pháp cũng chỉ có 3 màu này. 
  • Đây cũng là một lý do khiến mình ngần ngại dùng thử Healthy Glow Fluid. Nhiều reviews trên mạng nói dùng MAC NC20 thì dùng Healthy Glow Fluid #20. Mình không dùng MAC nên cũng không biết NC20 là cỡ nào. Khi swatch lên tay, mình biết #20 không đủ nhạt cho da của mình. Nhưng mình vẫn cứ làm liều, kết quả là mình dùng Healthy Glow Fluid như "kem dưỡng tạo làn da rám nắng" (tanner) -.-

Công dụng: +
Điểm cộng này có nghĩa là Healthy Glow Fluid đã làm tương đối tốt những gì Chanel quảng cáo.
  • Trong hình dưới, bạn sẽ thấy #20 tối hơn da mình. Mình chỉ thoa mặt chứ không thoa cổ nên thấy rõ "mặt đen, cổ trắng". Thôi thì cứ cho đây là hiệu ứng "dành một buổi chiều chơi đùa ngoài trời" vậy :P
  • Che phủ: Đây không phải là kem nền, nên mình không hy vọng gì nhiều vào khả năng che phủ của nó. Nó cũng làm nốt mụn đỏ phần nào đỡ lộ liễu hơn. Mình xếp khả năng che phủ của nó vào loại nhẹ (sheer) nha. 

  • Hiệu ứng: trên da mình thì em nó là matte chứ không có glow gì hết. Thật kỳ lạ đúng không? Chỉ khi kem trôi bớt đi rồi thì mặt mình mới có độ bóng của da tự nhiên.
  • Độ bám: không tốt lắm, nhưng cũng không tệ. Sau khoảng 3 tiếng, kem trôi bớt đi nên da mình trông sáng sủa hơn. Sau 8 tiếng kem trôi bớt nhưng vẫn không phải là trôi đi hết.
  • Cảm giác trên da khá dễ chịu và ẩm mịn. 
  • Kem dễ tán đều. (Màu #20 ngả cam khá rõ)
  • Kim tuyến: quả thật trong kem này chứa rất nhiều kim tuyến. Nhưng được cái là hạt kim tuyến rất nhỏ và mịn chứ không phải kiểu kim tuyến cải lương. Một điều kỳ lạ nữa là những hạt kim tuyến này tuyệt đối không thể nhìn thấy trong ánh sáng tự nhiên (mình đã dành 10' căng mắt ra soi đó!). Vì vậy nhìn da mình matte trong ánh sáng tự nhiên. Chỉ khi đặt da trong ánh sáng nhân tạo, nhất là dưới ánh đèn vàng, thì mình mới nhìn thấy vô vàn nhưng hạt kim tuyến lấp lánh.
Đặt da dưới ánh đèn vàng để thấy kim tuyến lấp lánh

Cách sử dụng:
Thoa kem dưỡng ẩm trước (nếu cần), rồi mới thoa Healthy Glow Fluid. Nếu cần thiết có thể phủ một lớp phấn lên. Chanel gợi ý dùng Chanel Healthy Glow Sheer Powder :P

Giá cả: -
€40 cho 30ml
Mặc dù mình khen em ấy khá nhiều, nhưng mình vẫn thấy giá này cho một kem dưỡng ẩm có màu (tinted moisturizer) thì hơi mắc :(

Bao bì: +/-
  • Bao bì đơn giản, nói thẳng ra là không có khí chất sang trọng của Chanel :))
  • Dạng tuýp nhỏ gọn, dễ mang theo trong túi xách. 
  • Lấy sản phẩm từ miệng tuýp nên đảm bảo vệ sinh, miệng tuýp to vừa phải. 

Tiếp cận: -
Sản phẩm chưa phổ biến, các thị trường lớn cũng không có đủ màu.

Kết luận: -
Đây là một sản phẩm nhiều ưu điểm nhưng không phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Vì vậy mình sẽ không tiếp tục.

Recommendation: 
Thích hợp với những bạn cần một kem dưỡng ẩm có màu, che phủ không quá nhiều nhưng đủ để trông xinh xắn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét