Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Review: Bộ sản phẩm 3 bước của Clinique (3-Step System)



Bộ
gồm 3 sản phẩm: sữa rửa mặt, nước hoa hồng và kem dưỡng da. Tùy thuộc vào loại da mà bạn chọn bộ thích hợp. Tên các loại da theo Clinique VN và Clinique USA:

Loại da 1: Khô đến rất khô (Very dry to dry)

Loại da 2: Hỗn hợp khô (Dry combination)

Loại da 3: Hỗn hợp dầu (Combination oily)

Loại da 4: Dầu (Oily)

Đây là bộ sản phẩm mà mình sử dụng từ những ngày còn là trẻ vị thành niên :”> Đến bây giờ thì mình chỉ còn dùng kem dưỡng da. Nói như vậy không có nghĩa là sữa rửa mặt và nước hoa hồng không tốt, chỉ là nó không còn phù hợp với nhu cầu của mình nữa thôi.

Bộ sản phẩm này là bộ
căn bản nhất của Clinique, chỉ đơn giản là giữ da sạch và khỏe mạnh, chứ không có những tác dụng làm trắng, làm mờ nếp nhăn hay bất cứ gì.


Sữa rửa mặt
Liquid Facial Soap
Nước hoa hồng
Clarifying Lotion
Kem dưỡng da Dramatically Different Moisturizing Lotion/Gel
Phân loại
Clinique có 3 loại cho da 1, da 2, và da 3-4
Clinique có 4 loại cho 4 loại da
Clinique có 2 loại cho da 1-2 (Lotion) và da 3-4 (Gel)
Mình dùng
Loại 2 (da hỗn hợp khô)
Loại 2 (da hỗn hợp khô)
Đã dùng qua cả 2 loại
Giới thiệu của Clinique
Nhẹ nhàng làm sạch da mà không tẩy đi độ ẩm bảo vệ tự nhiên
Lấy đi bụi bẩn, da chết, cho da mịn rạng rỡ. Làm mụn trông nhỏ hơn. Mở đường cho da hấp thu kem dưỡng tốt hơn. Giúp da khỏe và có khả năng chống lại tạp chất.
Công thức oil-free, thẩm thấu nhanh, làm mềm da, giữ ẩm, giữ da khỏe mạnh
Cách sử dụng
Lấy ra tay, hòa với nước, massage lên mặt, rửa sạch lại với nước
Tẩm lên miếng bông gòn, lau mặt
Thoa lên mặt
Công dụng
+
Rất dịu nhẹ, làm sạch da căn bản, chứ không làm sạch sâu, không làm sạch lớp trang điểm. 
Mặc dù khi trang điểm, mình có tẩy trang trước rồi mới rửa mặt, nhưng mình vẫn cần 1 sửa rửa mặt làm sạch sâu hơn bình thường
+
Đối với mình nước hoa hồng nào cũng như nhau, mình không thật sự thích một loại nào, hay thấy loại nào đặc biệt hơn
+
Dưỡng ẩm tốt, thấm nhanh, không nhờn rít, mỏng nhẹ không có cảm giác thoa kem trên mặt . Mình dùng dạng lotion vào mùa đông và gel vào mùa hè/khi ở VN
Giá cả
+
€17.64/US$16.50 cho 200ml (6.7oz)
Dùng được gần 2 năm
-
€29.88/US$22.50 cho 400ml (13.50oz)
+
€45.72/US$26 cho 125ml (4.2oz)
Mình dùng 1 lần bơm là đủ cho cả mặt
Bao bì
+
Có ốm bơm (pump) để dễ dàng lấy sản phẩm ra
+
+
Có ốm bơm (pump) để dễ dàng lấy sản phẩm ra
Tiếp cận
+
Phổ biến, có mặt ở tất cả cửa hàng Clinique
+
Phổ biến, có mặt ở tất cả cửa hàng Clinique
+
Phổ biến, có mặt ở tất cả cửa hàng Clinique
Mùi hương
+
Không mùi, không màu
-
Mùi nồng nặc cồn, rất ghê. Sau khi thoa lên mặt, 1’ đầu mùi xộc vào mũi tưởng chừng sẽ ngất, 5’ tiếp theo mùi vẫn xộc vào mũi nhưng mình bắt đầu chịu đựng được. Sau đó mùi phai dần.
Lần nào cũng như lần nào, không khá lên đc T_T
+
Không mùi
Kem màu vàng nhạt, khi thoa lên mặt thành không màu
Kết luận
+
Mình đã dùng qua 3 chai to, nhưng không tiếp tục sử dụng do về sau thường xuyên trang điểm
-
Không tiếp tục sử dụng do sợ mùi cồn
+
Đã, đang, và sẽ tiếp tục sử dụng
Recommendation
Thích hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Thích hợp với các bạn không trang điểm mà chỉ cần làm sạch dịu nhẹ

Mình nghe qua nhiều ý kiến về việc nước hoa hồng này thật sự tốt cho da. Nhưng mình cũng biết nhiều bạn đã bị mù cồn làm khó chịu và bỏ luôn cả chai chứ không dùng tiếp. Bạn có thử nếu thích
Thích hợp với mọi loại da. Đối với thời tiết VN thì nên dùng gel là đủ để dưỡng ẩm rồi

17 nhận xét:

  1. Da chị giống da e quá.hjhj.cai toner e cung k dùng đc.con cái dramatical ý chị.thy nên dùng gel hay lotion ạ.da e la da hỗn hợp khô.nhg e sợ dùng gel thỳ khô quá mà dùng lotion thỳ dầu quá :)).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. C dùng lotion vào mùa đông và gel vào mùa hè. Nếu e ở nơi khí hậu nóng quanh năm thì c nghĩ gel là ok. C từng thử dùng lotion vào mùa hè ở VN rồi, không bị dầu nhưng có cảm giác dày và nặng da, không thoải mái lắm.

      Xóa
  2. Dạ e cám ơn chị nhé!!! Da hỗn hợp đúng là vất vả.hjhj

    Trả lờiXóa
  3. chi oi, cho e hoi, Da e k trang va bi mun cam o mui nhieu lam ah. Da e k den noi kho nhung k bi dau ah nhung da e k deu mau. E muon dung thu bo san pham nay, nhung e k bik dung co duoc khong ah, vi e chua dung 1 san pham nao cho da ca ah :( . Luc truoc e song o Viet Nam nhung hien tai e dang song o Thuy Dien duoc nua nam ah chi. Ma qua nay da e kho qua luon e k bik nen dung loai j ..Hom nay thay bai chi dang ah, Chi co the cho e loi khuyen duoc khong ah. Cam on chi da doc ah :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uhm c hiểu tình trạng da e, vì lúc mới chuyển từ VN sang HL c cũng bị khô, thậm chí nổi mụn rất nhiều vì da không quen thời tiết. Bộ Clinique này cực kỳ căn bản, đơn giản là làm sạch da (nếu e ko trang điểm) và dưỡng ẩm, c nghĩ đây là 1 bộ tốt cho những người mới bắt đầu tập chăm sóc da. E mua thử set mini xem có hợp không, nếu hợp thì mua set lớn. Set mini gồm 50ml sữa rửa mặt, 100ml nước hoa hồng, và 30ml kem dưỡng da, giá nguyên set là 325 Kr đó.
      Những vấn đề như da không đều màu và mụn cám thì bộ sản phẩm này sẽ không chữa được. E chịu khó đắp mặt nạ chanh, dâu tây, mật ong, sữa tươi,... để loại bỏ mụn đầu đen và làm sáng da nhé. Google sẽ ra nhiều công thức lắm :)

      Xóa
  4. chị ơi, chị tư vấn giúp em em nên dùng dưỡng nào cho da mặt, em không biết là mình nên dùng loại làm sạch da, hay cấp nước, hay trị mụn nữa.
    Da em là dạng da dầu sau khi lên tphcm học đại học, trước đó thì da thường, mụn là dạng mụn dưới da màu trắng + mụn bọc màu trắng chủ yếu ở 2 gò má (không phải dạng bọc màu vàng) + mụn đầu đen ở mũi. Em đã dùng qua tea tree của The body shop thì nó cũng chỉ giảm nhờn nhưng không giảm mụn. Sau này thì em biết được da nhờn mới gây ra mụn do bít lỗ chân lông, mà nhờn là do thiếu nước, nên e đã mua bộ dưỡng dành cho da nhờn của Laneige (sửa rửa mặt, emulsion, essence, water bank cream), em dùng được 2,5 tháng rồi, cũng kết hợp đi lấy mụn ở spa vài lần vì em biết phải lấy còi mụn ra hết thì mới dưỡng da có hiệu quả, nhưng mụn bọc trắng nó vẫn nổi, trên mặt em ít nhất cũng phải có 3 mụn sau khi những mụn kia đã đc lấy ra. Về tẩy trang, em vài tuần mới dùng kem chống nắng và make up 1 lần, dùng sữa tẩy trang rồi mới rửa mặt. Uống nước cũng cố gắng 1 ngày ít nhất 1,5 L nước.
    Em làm hết mọi cách rồi mà sao mụn nó vẫn còn, nên giờ k biết là da mặt em là nên dùng trị mụn hay làm sạch cấp nước nữa.
    Chị tư vấn giúp em với, tại vì em thấy hiện tại bộ Laneige em dùng không hiệu quả lắm, nên đang nghĩ đến 1 bộ khác, thấy c review về bộ 3 bước này, không biết nếu em dùng dưỡng gel kết hợp với srm, toner của laneige thì đc không, và c thấy da em nó có thể dùng dưỡng gel của bộ 3 này của Clinique hay là dùng trị mụn của Clinique.

    Em cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em,
      Trước hết c muốn lưu ý em 3 điều:
      1. Chị có bị mụn, nhưng là kiểu lâu lâu một lần lúc nóng tronng người hay lúc thiếu nước, chứ chưa bị mụn nhiều/nghiêm trọng, nên chị không có kinh nghiệm trong việc điều trị mụn.
      2. Chị chưa bao giờ dùng qua sản phẩm Laneige và dòng trị mụn của Clinique.
      3. Chị không phải là bác sĩ da liễu hay chuyên viên tư vấn da có bằng cấp.
      Vì 3 vấn đề trên, ý kiến của chị chỉ mang tính chất tham khảo thôi em nhé :)
      - Chị nghĩ là e chuyển đến TPHCM để học ĐH, dẫn đến thay đổi môi trường, dẫn đến da bị dị ứng. Nồng độ CO2 và khói bụi ở TPHCM quá cao. Nếu em có xem qua bài review kem nền Estee Lauder Maximum Cover của chị, em sẽ thấy da mặt chị khi về TPHCM cũng bị dị ứng nặng >"< Đây là yếu tố khách quan, em gần như không làm đc gì về nó.
      - Cá nhân chị cho rằng một số sản phẩm chăm sóc da nhờn chú trọng quá nhiều vào việc loại bỏ chất nhờn, nên lột sạch chất dầu trên da, kể cả chất dầu tự nhiên bảo vệ da. Điều này là không tốt. (Chị chưa bao giờ dùng Laneige nên ko đánh giá đc, em phải tự xem xét nhé)
      - Việc dùng cái nào có hiệu quả thì e là phải thử hết mới biết, vì da mỗi người sẽ hợp với những sản phẩm khác nhau.
      - Nếu muốn thử, em hoàn toàn có thể kết hợp SRM + Toner Laneige và gel Clinique, không vấn đề gì. Lưu ý dùng toner xong chờ một lúc cho toner bay hơi đi và da ráo nước, rồi mới thoa gel lên.
      - Da mặt e có thuộc loại nhạy cảm ko? Nếu là da nhạy cảm, em nên chú trọng dưỡng da nhẹ nhàng (dùng nguyên bộ 3 bước Clinique). Sản phẩm chuyên nhờn hoặc chuyên trị mụn tác động mạnh hơn lên da, có thể da em sẽ không chịu nổi.
      - Nên kết hợp đắp mặt nạ mỗi tuần 1 lần. Các loại mặt nạ tốt cho da mụn: dâu tây không, hoặc dâu tây + yogurt, mật ong,... E có thể google thêm về các mặt nạ thiên nhiên trị mụn.
      Good luck e :)

      Xóa
  5. Chị ơi e dùng bộ 3 bước này đc gần 1 tháng mà thấy kiểu như bị đẩyi mụn cám, mụn liti chìm dưới da lên ạ. K biết đấy là do dị ứng hay là ban đầu sd sẽ đẩy mụn chìm lên nhỉ. Có nên sd tiếp k ạ :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu trả lời của c chỉ có tính tham khảo thôi nhé, vì c ko rõ tình huống này lắm. C đoán là có 2 khả năng:
      1. Có thể bộ sản phẩm này quá dịu nhẹ cho da của e -> ko làm sạch đc hết bụi bẩn, chất nhờn -> nổi mụn
      2. Kích ứng da ban đầu, sau 1 thgian sẽ hết.
      Nếu là e, c sẽ tiếp tục sử dụng. Sau khi sử dụng đều đặn mỗi ngày trong 2 tháng mà vẫn thấy ko ổn thì đổi :D

      Xóa
  6. Chị ơi chị mua set mini 325k ở đâu hả chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi em, chị trả lời cho bạn kia là set 325 Kr, vì bạn ấy sống ở Thụy Điển và đó là đơn vị tiền bên ấy :)

      Xóa
    2. Vâng ạ, em cám ơn chị ^^

      Xóa
  7. emơi chi c hỏi, da chị nhờn vùng chữ T, vùng má,cchữ U thấy binh thường, nhưng khi đánh kem nền revlon thây khô, mốc mốc hai bên má, ko ăn phấn, tâm 1h sau, vùng T đổ nhờn.. vậy da c là da hôn hợp thiên khô phải ko em...

    Trả lờiXóa
  8. emơi chi c hỏi, da chị nhờn vùng chữ T, vùng má,cchữ U thấy binh thường, nhưng khi đánh kem nền revlon thây khô, mốc mốc hai bên má, ko ăn phấn, tâm 1h sau, vùng T đổ nhờn.. vậy da c là da hôn hợp thiên khô phải ko em...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. C có tẩy tế bào chết thường xuyên ko c? Nếu tbc đóng dày thì cũng dễ bị mốc mặt đó c. C thử tẩy tbc + thoa kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm xem sao nha.

      Xóa
    2. có e ơi, tuần nào c cũng tẩy têd bào chết , sau đó đăp mặt nạ yến mạch sữa tươi( tuần 2 lần) , rồi chị dưỡng nước hoa hồng, dầu nền hạt nho, kem dưỡng clinique ( loại màu vàng).. ko hỉu sao da có bơt nhờn hơn, nhunge lại khô 2 má ....

      Xóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa