Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Review: Kẻ mắt nước Maybelline Hypersharp (màu đen)

Đây là bút kẻ mắt nước đầu tiên mà mình ưng ý (mình vốn thích dùng gel liner hơn). Trong Haul Q1/2014, mình đã có nhận xét sơ em nó. Nhưng review chi tiết thì để đến tận bây giờ vì muốn có thêm thời gian để kiểm tra một số tính năng. 


Giới thiệu của Maybelline:
  • Đầu cọ mảnh 0.05mm giúp bạn viền mắt một cách chính xác nhất
  • Chất liệu Polimar tạo ra một nét vẽ cực mịn, kéo dài suốt 17 giờ, không bị nhòe nhưng dễ dàng rửa sạch.

Công dụng: +
  • Mực màu đen chuẩn, đều màu, ra màu rõ ràng, sắc nét
  • Mực khô lại thành một lớp màng cực kỳ mỏng và mịn, cảm giác dễ chịu trên mắt
  • Lớp màng này giữ màu rất hiệu quả. Mắt mình mí lót, nên luôn phải dặm phấn lên trên đường kẻ để tránh bị lem (kể cả khi dùng những loại kẻ mắt waterproof/long-lasting). Riêng với Hypersharp, mình không cần dặm phấn mà vẫn không sao
  • Hình dưới: Sau khi trang điểm khoảng 5 tiếng, lúc đi ăn tối ở ngoài về, đường kẻ không còn sắc nét như mới đầu, nhưng không hề bị lem luốc, đây là kỳ tích với mắt mình rồi đó ^^


  • Maybelline giới thiệu bền màu khi sử dụng là đúng, nhưng dễ rửa sạch thì mình không đồng ý. Kể cả khi rửa nước và xà bông, chà xát mạnh đến đau cả cổ tay, mực vẫn bám cơ mà (mình nhận xét vậy thôi chứ không chê bai gì điểm này nhé, ngược lại mình rất ưng ý với độ bám dai thế này). Mình dùng nước tẩy trang chuyên dụng cho các sản phẩm trang điểm waterproof thì tẩy sạch dễ dàng (tất nhiên rồi!)



Cách sử dụng: +/-
  • Thật ra bút này thích hợp với những bạn kẻ mắt theo kiểu chỉ kẻ một đường mỏng hơn, vì nét mực rất mảnh.
  • Mình mí lót nên luôn kẻ dày, chứ kẻ mỏng thì cũng y như không kẻ thôi hà. Vì đầu cọ quá mảnh, nên muốn kẻ dày phải tốn nhiều thời gian để tô màu, đúng nghĩa là tô màu luôn đó, vì mình thường vẽ khuôn trước rồi tô bên trong. Được cái là texture mực mỏng và mịn nên tô nhiều cũng không bị cộm mắt.
  • Vẽ + tô xong mình giữ mắt nhắm, lấy bìa cứng quạt quạt khoảng 10 giây để mực khô là OK, không cần dặm phấn vẫn bền màu
  • Trọng lượng bút chỉ có 0.5g thôi, cực kỳ nhẹ. Mình biết nhiều bạn thích kiểu nhẹ thế này, nhưng mình thì không. Mình cho rằng một cây kẻ mắt, dù là bút nước hay cọ, đều nên có trọng lượng một chút, cầm trong tay sẽ có cảm giác chắn chắn hơn. Cây bút nhẹ thế này mình cảm giác dễ run tay và dễ kẻ lệch. Khi dùng những bút hoặc cọ khác thì mình vẽ tự do luôn, nhưng với Hypersharp thì mình luôn phải tìm điểm tựa, kiểu như tì tay lên má, hoặc tì tay vào gương.   

Độ bền của bút: +/-
  • Đây chính là phần khiến mình phải chờ đến 9 tháng sử dụng để viết bài review. Những công dụng hay ho kể trên có duy trì được lâu dài không? Câu trả lời là có, và không.
  • Thứ nhất, mực rất ổn. Mình đã gặp nhiều loại mực dễ bị khô, sau khi mở khoảng vài tuần là không còn ra màu đẹp nữa. Em này thì không như thế, sau 9 tháng, màu vẫn luôn ra đều và đen chuẩn, kể cả trong thời tiết lạnh cũng không bị khô.
  • Thứ hai, ngòi bút lại không bền. Sau khoảng 10 lần kẻ, ngòi bút hơi bị tưa ra, dẫn đến nét kẻ không còn mảnh như lúc đầu nữa. Trong hình dưới, bạn có thể nhìn rõ nhất ở chữ "h" đó: lúc mới mua có thể viết nét thanh nét đậm rõ ràng, nhưng sau khoảng 10 lần sử dụng thì chỉ có thể viết nét đậm đều như nhau.

  • Đối với mình thì ngòi bút hơi tưa hoàn toàn không phải là một vấn đề nghiêm trọng, vì dù gì mình cũng kẻ mắt dày mà, ngòi bút tưa còn giúp mình tô màu nhanh hơn nữa cơ. Nói tưa ở đây là tưa nhẹ thôi, chứ không phải te tua ra nhé. Lưu ý là mình không kẻ một đường mỏng, mà kẻ đường dày, nên 10 lần của mình chắc tương đương với 50 lần của người kẻ mỏng :))
Giá cả: +
Lúc mình mua hồi tháng 1/2014 là 148k. Tại thời điểm viết bài, mình check lại thì thấy giá là 158k. Nói chung vẫn là mức giá khá mềm cho một cây bút hiệu quả và bền màu như thế. 

Bao bì: +
  • Thân bút màu đen, với nắp và chữ nhũ vàng, tạo cảm giác sang trọng và mạnh mẽ
  • Nắp bút chắc chắn, mình đã dùng nhiều lần nhưng nắp đóng vẫn kín chứ không bị lỏng đi
  • Cây bút nhỏ gọn, thậm chí nhỏ hơn một cây bút bi Thiên Long bình thường, dễ mang theo trong túi xách. 


Tiếp cận: +
Mình thấy ở đâu cũng có bán hết, trong các quầy hàng của Maybelline, siêu thị Metro, Co.opmart, thậm chí một vài tiệm thuốc hoặc tiệm tạp hóa cũng có nữa. 

Kết luận: +
Mình đã, đang, và sẽ tiếp tục sử dụng

Recommendation:
Thích hợp với những bạn cần đường kẻ mắt mỏng, sắc nét, và bền màu. 

6 nhận xét:

  1. Mắt em sắc sẵn nên chỉ cần kẻ mỏng đuôi mắt thôi nên em kết em này lắm. ngon - bổ -rẻ. đã dùng sang em thứ 2 và gần hết rồi. hihi...chuẩn bị sắm cây thứ 3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sướng thế, chị mà kẻ mỏng thì chìm nghỉm chứ không hiện ra đc trên mắt :P

      Xóa
  2. Bút của e mới mua mới dùng 2lần maˋ tại con e nghịch nên mở nắp giơˋ no´ bị khô phải làm sao c ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đóng nắp, ngâm bút vào 1 ly nước nóng, phần nắp hướng lên trên. Mực nước đến khoảng giữa bút thôi chứ đừng để cao quá phần giao giữa nắp và thân bút. Ngâm 5', cầm lắc lắc, gõ mạnh nhiều lần lên mặt bàn để mực chảy đều lại (phần nắp vẫn hướng lên nha)

      Xóa
    2. E mới mua 1 cây.về mở lắp ra vẽ thử thì k lên màu,mực mờ lắm.phải lsao chị

      Xóa
  3. Help me huhu ms mua maˋ giơˋ k dùng đc c ơi

    Trả lờiXóa